Thứ hai, 06/05/2024 07:12 (GMT+7)

Hải Phòng: Tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19

Khải Anh -  Thứ sáu, 21/04/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hải Phòng đề nghị các cơ sở y tế rà soát lại tình trạng sử dụng các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi dịch bùng phát, đảm bảo công tác thu dung điều trị cũng như hỗ trợ người dân điều trị tại nhà.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, các biến thể mới đang có xu hướng lây lan cao; lượng kháng thể sinh ra sau khi tiêm vắc xin đã suy giảm theo thời gian, UBND TP Hải Phòng đã có những chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ phòng dịch.

Cụ thể, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) khi đến chỗ đông người; chủ động liên hệ với các cơ sở y tế tại địa phương để tiêm phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. Đồng thời, giao VNPT Hải Phòng bố trí trực Tổng đài 1022 (24h/7ngày) để tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của người dân.

tm-img-alt
Thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam

Về phía Sở Y tế cần chủ động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về đối tượng cần tiêm chủng, các điểm tiêm phòng vaccine Covid-19 cố định, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng test nhanh và tự điều trị tại nhà khi mắc Covid-19; số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để hỗ trợ người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát lại tình trạng sử dụng các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi dịch bùng phát, đảm bảo công tác thu dung điều trị cũng như hỗ trợ người dân điều trị tại nhà; đề xuất nhu cầu (nếu có).

Khẩn trương tổ chức tập huấn chẩn đoán, thu dung và điều trị Covid-19 cho nhân viên các cơ sở y tế.

Đặc biệt, các trường ĐH Y Dược Hải Phòng, CĐ Y tế Hải Phòng đươc yêu cầu tổ chức tập huấn cho lực lượng sinh viên, học viên để sẵn sàng tham gia hỗ trợ các Trạm Y tế lưu động khi thành phố có yêu cầu.

UBND các quận, huyện được giao khẩn trương rà soát, tổng hợp nhu cầu tiêm chủng và gửi về Sở Y tế tổng hợp, làm cơ sở đề xuất Bộ Y tế tiếp tục cấp vaccine cho thành phố.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cũng chỉ đạo rà soát, kiện toàn lại các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; rà soát lại nhân lực, trang thiết bị y tế các Trạm Y tế lưu động, sẵn sàng huy động thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Cần công khai số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ người dân.

tm-img-alt
Tăng cường tuyên tuyền, vận động tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Ảnh minh họa.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động công nhân, học sinh tiêm phòng vaccine phòng Covid-19, đặc biệt là nhóm trẻ có độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi.

Ngoài những nội dung trên, ông Lê Khắc Nam đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng trước đó về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Văn bản số 793/UBND-VX ngày 13/4/2023)./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới