Thứ hai, 29/04/2024 07:23 (GMT+7)

Hải Phòng: Xuyên đêm làm sạch đẹp hè phố

Phạm Thuyên - Phạm Hiệp -  Thứ hai, 25/12/2023 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngàn người dân và bà con giáo dân ở Hải Phòng vừa được đón một mùa Noel trong an lành, ấm áp nhưng có lẽ ít ai nhận ra có sự đóng góp công sức thầm lặng của những người công nhân môi trường.

Tối 24/12, đông đảo người dân Hải Phòng đã đổ về khu vực Quảng trường Nhà Hát lớn trung tâm Thành phố để đón Giáng sinh 2023.

Ngoài ra, Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, Nhà thờ Giáo xứ Nam Pháp… cũng là những địa chỉ thu hút bà con công giáo và nhân dân đến dự lễ.

tm-img-alt
Giáng sinh từ lâu đã trở thành ngày hội của không chỉ bà con công giáo.

Đêm Giáng sinh dù diễn ra trong điều kiện thời tiết giá rét, song những người lao công ở Hải Phòng vẫn tập trung cao cho công việc, tích cực thu gom rác thải sinh hoạt, làm sạch đẹp đường phố, góp phần đem đến cho người dân một mùa Noel ý nghĩa.

Ghi nhận của phóng viên tối cùng ngày, tại khu vực bên ngoài chợ An Dương (quận Lê Chân), lượng rác thải lớn nhưng đã được người những công nhân môi trường chất gọn vào từng bao chờ đưa về điểm tập kết, xử lý.

tm-img-alt
Là một chợ trung tâm của quận Lê Chân, chợ An Dương có lượng rác thải mỗi ngày tương đối lớn.

Chị Nguyễn Thị Huyền (54 tuổi), công nhân Tổ thu gom rác thải Trại Cau cho biết, khối lượng rác những hôm cận ngày lễ, Tết bao giờ cũng lớn hơn ngày thường rất nhiều. Trong khi, yêu cầu công việc lại phải hoàn thành trước khi sự kiện bắt đầu. "Công việc của các chị vẫn đều đặn như thế, những ngày này việc có nhiều hơn, nặng nhọc hơn nhưng nhìn ngắm bà con được đi chơi trên những con đường sạch đẹp, chị cũng thấy ấm lòng", chị Huyền vui vẻ nói.

tm-img-alt
 Nữ công nhân cho biết, chị rất yêu công việc của mình và tự hào vì góp phần làm đẹp cho thành phố quê hương.

Theo lời kể của chị Phạm Thị Liên, cùng tổ đội với chị Huyền thì thời tiết đêm Giáng sinh tuy lạnh giá song khá là dễ chịu với công việc của các chị. Thực tế, từng có nhiều đêm mưa bão kéo dài, những người lao công vẫn dầm mưa đẩy xe thu dọn rác thải, để sáng hôm sau, thành phố lại sạch đẹp đón ngày mới.

Yêu thành phố Cảng và mong muốn được làm đẹp cho quê hương, bởi vậy, gắn bó với nghề đã hơn 30 năm, đến nay sắp tới tuổi về hưu, chị Phạm Thị Liên lại cảm thấy lưu luyến với những con đường, góc phố. "Nhiều người dân đã quen với sự có mặt của chúng tôi ở khu phố của họ, khi tình cờ gặp, họ cũng chào hỏi thân thiện, vui vẻ lắm", chị Liên nhớ lại.

tm-img-alt
Các tuyến phố trung tâm Trần Quang Khải, Hoàng Văn Thụ...sạch đẹp lung linh hơn nhờ đôi bàn tay cần mẫn của những người lao công.

Được biết, từ nay đến Tết Dương lịch, các đơn vị của công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng sẽ tập trung cao về cả nhân lực, vật lực để phục vụ tốt nhất người dân thành phố và du khách vui chơi, đón Tết.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Xuyên đêm làm sạch đẹp hè phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.