Thứ ba, 30/04/2024 05:38 (GMT+7)

Hải Phòng: Yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm về đê điều trong tháng 10

Khải Anh -  Thứ hai, 25/09/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều đã thống kê trên địa bàn thành phố Hải Phòng phải được xử lý dứt điểm trong tháng 10/2023.

Đây là nội dung trong văn bản số 277/TB-VP của của Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng phát đi mới đây. Văn bản nhằm truyền đạt Thông báo kết luận của ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.

tm-img-alt
 Hiện mới có 31/70 trường hợp vi phạm được xử lý dứt điểm. Ảnh minh họa

Trước đó, trên cơ sở Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện An Lão và ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ nêu rõ, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Văn bản số 4986/VP-TL ngày 19/7/2023, 70 trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều phải xử lý dứt điểm trong tháng 8/2023.

Tuy nhiên, đến ngày 20/9/2023 mới xử lý dứt điểm được 31/70 trường hợp.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện An Lão và Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, yêu cầu UBND các quận, huyện phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại Văn bản số 4986/VP-TL ngày 19/7/2023 và Thông báo kết luận số 221/TB-VP ngày 31/7/2023 của UBND  thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đồng ý gia hạn thời gian xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm (39/70 trường hợp còn lại). Cụ thể, đối với các vụ việc vi phạm trên địa bàn các quận, huyện: An Dương, Kiến An, Kiến Thuỵ, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo phải hoàn thành trong tháng 9/2023; các vụ việc vi phạm trên địa bàn các quận, huyện: Hải An, Lê Chân, An Lão phải hoàn thành trong tháng 10/2023. Nếu không hoàn thành việc xử lý sau thời hạn trên, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thọ cũng lưu ý các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện, nếu cần thiết có thể chủ động xin ý kiến các Sở: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát các trường hợp vi phạm còn tồn tại (trước ngày 01/01/2021) để xử lý dứt điểm theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý đê điều, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều mới phát sinh và xử lý dứt điểm ngay theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các trường hợp vi phạm mới phát sinh nhưng không được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

tm-img-alt
Hải Phòng cương quyết xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm Pháp luật về đê điều. Ảnh minh họa.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tiếp tục đôn đốc, tổng hợp kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đê điều các địa phương. Kiểm tra cụ thể kết quả xử lý các vi phạm mà các địa phương báo cáo đã xử lý dứt điểm, đảm bảo việc xử lý đúng quy định.

Về phía Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai, chủ động phối hợp với các địa phương xác định cụ thể hành lang bảo vệ đê (đặc biệt là hành lang bảo vệ đê phía đồng) đối với đê cấp IV để xác định chính xác hành vi vi phạm làm cơ sở để xử lý các hành vi vi phạm. Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều theo Quy chế phối hợp xử lý vi phạm hành chính về thuỷ lợi, đê điều trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 22/2023/QĐ-UBND ngày 19/7/2023 của UBND thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm về đê điều trong tháng 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...