Thứ năm, 02/05/2024 22:57 (GMT+7)

Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hoài Thu -  Thứ tư, 23/08/2023 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không VN vừa chỉ thị tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9.

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tại cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9.

Các hãng hàng không phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Ngoài ra, phải triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ chỉ thị đến người lái tàu bay và các cá nhân liên quan, yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Trong đó, chú trọng việc chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh và phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay, tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

tm-img-alt
Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Internet)

Các hãng hàng không cũng cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay. Cục Hàng không Việt Nam lưu ý, không được để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng.

Nhân viên bảo dưỡng tàu bay phải nghiêm túc tuân thủ quy trình quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra khi thực hiện công việc để tránh xảy ra sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, Cục Hàng không đề nghị xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ.

Quán triệt nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Bạn đang đọc bài viết Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.