Chủ nhật, 28/04/2024 04:42 (GMT+7)

Hồ điều hòa nhưng khiến dân ở TP.Quảng Ngãi ngột thở

MTĐT -  Thứ hai, 26/06/2023 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Ngãi - Nhiều năm qua, người dân sống xung quanh hồ điều hòa Bàu Cả thuộc phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi ngán ngẫm bởi mùi hôi thối bốc lên từ hồ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Hồ điều hòa Bàu Cả có diện tích khoảng 1 hecta, là nơi chứa nước thải sinh hoạt của TP.Quảng Ngãi. Do nhiều năm không được nạo vét, hồ bị bồi lắng, làm hạn chế khả năng chứa nước, ảnh hưởng đến việc thoát nước của đô thị, dẫn đến ngập úng cục bộ ở TP.Quảng Ngãi vào mùa mưa lũ.

Ngoài ra, nước thải sinh hoạt từ hồ và tuyến kênh dẫn nước thải từ hồ điều hòa Bàu Cả có chiều dài khoảng 1 km, nằm lộ thiên chạy dọc qua khu dân cư, trước khi xả thẳng ra sông Trà Khúc cũng bốc mùi hôi thối.

tm-img-alt
Hồ điều hòa Bàu Cả bị bồi lắng, cỏ dại xâm lấn nhưng không được nạo vét, khơi thông làm giảm dung tích chứa. Nước thải từ hồ bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Ảnh: Ngọc Viên

Ông Lương Tấn Phát (71 tuổi) ở khu dân cư Bà Triệu, phường Lê Hồng Phong than thở: “Nhà tôi sống gần tuyến kênh dẫn nước từ hồ điều hòa Bàu Cả chảy ra sông Trà Khúc. Nhiều năm qua phải chịu đựng mùi hôi thối, nhất là vào ban đêm không ngủ ngon giấc. Cả khu vực này bị ảnh hưởng".

Theo quan sát của phóng viên, nước thải từ hồ điều hòa Bàu Cả đen ngòm, bốc mùi hôi thối, nhất là trong những ngày nắng nóng, trở thành sinh sôi của ruồi.

tm-img-alt
Nước thải sinh hoạt từ hồ và tuyến kênh dẫn nước thải từ hồ Điều Hòa Bàu Cả có chiều dài khoảng 1 km, nằm lộ thiên chạy dọc qua khu dân cư, trước khi xả thẳng ra sông Trà Khúc. Ảnh: Ngọc Viên

Ông Huỳnh Văn Diệu ở tổ 2, phường Lê Hồng Phong trăn trở: “Khoảng hơn 5 năm nay, người dân sống quanh hồ điều hòa Bàu Cả rất khổ sở vì nước thải từ hồ bốc lên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Ngoài hôi thối, ruồi muỗi cũng sinh sôi rất nhiều. Chúng tôi rất mong Nhà nước có phương án nạo vét, xử lý nguồn nước thải trước khi xả thẳng ra hồ, để môi trường sống của các hộ dân sống quanh hồ được trong lành hơn”.

tm-img-alt
Nước thải đen ngòm từ hồ điều hòa Bàu Cả xả trực tiếp ra sông Trà Khúc. Ảnh: Ngọc Viên

Ông Phạm Viết Ất - Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong cho biết, nhiều năm qua, người dân bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối từ hồ điều hòa Bàu Cả cũng đã kiến nghị với chính quyền các cấp. UBND phường cũng đã có nhiều báo cáo, kiến nghị lên UBND TP.Quảng Ngãi về thực trạng này. Phường cũng rất mong chính quyền cấp trên bố trí kinh phí nạo vét hồ điều hòa Bàu Cả nhằm giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường, giảm lượng cát đất bồi lắng, cũng như tăng dung tích khả năng chứa nước của hồ điều hòa giải quyết vấn đề thoát nước của đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Hồ điều hòa nhưng khiến dân ở TP.Quảng Ngãi ngột thở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Viên Nguyễn/Bao Lao Động

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề