Thứ hai, 06/05/2024 23:29 (GMT+7)

Hoa lê rừng giá hàng chục triệu đồng vẫn hút khách Thủ Đô sau Tết

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau đào, mai vàng... trưng bày dịp Tết, hoa lê rừng giờ đây đang là loài hoa hút khách Hà Nội dù giá lên tới cả chục triệu đồng.

Hoa lê rừng (hay còn gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) vốn được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn… .

Hoa lê nở vào mùa xuân, thường là sau dịp Tết Nguyên đán, có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh căng nảy bật ra từ thân cành xù xì. Những năm gần đây, thú chơi hoa lê rừng sau Tết Nguyên đán được nhiều người Hà Nội thích thú.

Loài hoa này có sức sống bền vì thế người chơi có thể sử dụng được lâu hơn mà không lo bị héo hay thối gốc. Không giống như những loại hoa khác, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày, nếu mua những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng.

Hoa lê rừng ngoài vẻ đẹp và độ bền còn biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, nên nhiều người dùng những cành nhỏ cắm một bình đặt lên bàn thờ.

Những cành hoa lê chục năm tuổi, rêu mốc, cằn cỗi nhưng lại bung nở những bông hoa trắng muốt, tinh khôi luôn hút hồn những người có thú chơi hoa này. Mặc dù có giá khá đắt, thế nhưng nhiều người sẵn sàng chi hàng triệu đồng để về chơi sau Tết.

Bên cạnh đó, nhiều cành ra quả được xem là sự nảy nở kết trái đem lại may mắn thì được mua nhiều hơn, cao giá hơn. Cũng theo lời người bán hàng, quả của cây hoa lê có vị ngọt rất thanh mát nên khách hàng chọn những cành có quả để mong tài lộc, sức khỏe và tình cảm được như ý.

Thời điểm này, tại khu vực Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) những cành hoa lê trắng được bày bán với giá từ 500 nghìn đến cả chục triệu đồng thu hút nhiều người mua.

Một cành lê rừng giá gần chục triệu đồng được bày bán tại chợ Quảng An. (Ảnh:K.T)

Trao đổi với Infonet, Chị Phương, một người bán tại đây cho biết, thú chơi hoa lê rừng thường bắt đầu từ tháng Giêng đến tháng 3. Năm nay lê rừng chủ yếu là lê Sapa (Lào Cai) thay vì lê rừng Lạng Sơn như mọi năm. Tùy vào cành to nhỏ khác nhau, giá mỗi cành dao động từ vài trăm nghìn đến chục triệu đồng.

Anh Tuấn, một người bán hoa lê cho hay, những cành lê này được đưa từ vùng núi cao xuống Hà Nội khoảng một tuần nay. Chỉ mới đầu buổi sáng ngày hôm nay (11/2), anh Tuấn đã bán được 3 cành lê to với giá 6-7 triệu đồng/cành. Cành lê đắt nhất có giá vài chục triệu đồng cũng đã được bán cho khách cách đây vài hôm.

Theo anh Tuấn, những cành lê được xem là đẹp là những cành có thế độc, thân rêu mốc, cổ kính, nhiều nụ, hoa nở căng…

Ngoài những cành có giá tiền triệu, anh còn bán cả cành lê nhỏ với giá từ vài trăm nghìn.

“Nhiều người chọn cành nhỏ để đặt lên ban thờ vì hoa lê còn biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên”, anh Tuấn cho hay.

Trao đổi với LĐTĐ, Chị Đỗ Thị Ngân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một người vô cùng yêu thích hoa lê rừng. Chị Ngân cho biết, mấy năm nay năm nào sau Tết Nguyên Đán chị cũng tìm mua một cành lê to để trưng trong nhà.

Khi ngắm nhìn những cành lê rừng, tôi luôn cảm thấy có một sức sống tiềm ẩn bên trong những cành củi khô cằn ấy để tạo ra những bông hoa trắng muốt, đua nhau điểm trắng khiến người ta không thể rời mắt. Sự tinh tế ấy khiến tôi vừa hiếu kỳ lại vừa mong muốn những điều may mắn đến với gia đình trong năm mới”, chị Ngân cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Hoa lê rừng giá hàng chục triệu đồng vẫn hút khách Thủ Đô sau Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.

Tin mới