Thứ hai, 29/04/2024 10:05 (GMT+7)

Hoàn thiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ cả hai chiều cầu Vĩnh Tuy

Tuệ Lâm -  Thứ tư, 11/10/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa hoàn thiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ cả hai chiều cầu Vĩnh Tuy sau một tháng khai thác tạm và hoàn thành việc cải tạo hạ tầng tại cầu cũ.

Theo hướng tổ chức giao thông hoàn thiện này, thay vì phương tiện chỉ được phép lưu thông trên cầu cũ từ 30km/giờ với xe máy và 40km/giờ với ô tô, thì nay xe máy được phép lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/giờ và ô tô là 60 km/giờ. Với tốc độ này, giúp phương án tổ chức giao thông và xe đi lại trên hai chiều cầu Vĩnh Tuy cả hai chiều cầu (mới và cũ) được diễn ra đồng bộ.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn, từ thời điểm sau 10/10, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi một chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên và ngược lại được phân làn phương tiện đi theo hướng xe cơ giới lưu thông ở 3 làn xe ở giữa; xe máy, xe thô sơ lưu thông ở làn xe hỗn hợp sát lan can bên phải cầu.

tm-img-alt
Nâng tốc độ ô tô đi lại trên cầu Vĩnh Tuy lên 60km/giờ (Ảnh: Internet)

Với tốc độ xe, Sở GTVT Hà Nội quy định, ở 3 làn xe cơ giới (ô tô), tốc độ khai thác tối đa 60 km/h.

Với làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) – nằm cạnh lan can phải cầu, chiều rộng làn 4,80mphương tiện lưu thông với tốc độ khai thác tối đa 40 km/giờ.

Giữa các làn xe cơ giới (ô tô) và thô sơ (xe máy) được phân chia làn bằng dải phân cách cứng, cùng với đó là hệ thống biển báo hướng dẫn phân làn xe được treo trên giá long môn.

Từ phía quận Hai Bà Trưng (nội thành) lên cầu Vĩnh Tuy mới (giai đoạn 2), người và phương tiện tham gia giao thông tiếp cận cầu Vĩnh Tuy theo 3 nhánh, gồm:

Hướng 1, đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào nhánh cầu CV1B, bề rộng nhánh đường dẫn lên cầu là 6,0m.

Hướng 2, đi theo đường đê Nguyễn Khoái, hướng từ cầu Chương Dương về cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải theo nhánh CV1A lên cầu Vĩnh Tuy mới, bề rộng nhánh đường dẫn lên cầu là 7,0m.

Hướng 3, đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy - Giai đoạn 2.

Với hướng Long Biên sang Hai Bà Trưng (nội thành) phương tiện lưu thông theo biển báo, phương án tổ chức giao thông đang được thực hiện lâu nay.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn thiện phương án tổ chức giao thông đồng bộ cả hai chiều cầu Vĩnh Tuy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.