Thứ hai, 29/04/2024 04:28 (GMT+7)

Hoàng Luân: “Phải phước đức lắm mới được trở thành nghệ sĩ” !

Thu Hiền -  Thứ năm, 06/07/2023 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người Kể Chuyện Tình 2023 đang là cuộc thi âm nhạc nhận được sự quan tâm của khán giả cả nước. Ngoài ca hát, các thí sinh của Người Kể Chuyện Tình còn được thể hiện khả năng diễn xuất, hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau trong mỗi tiết mục.

Với format mới lạ và hấp dẫn, Người Kể Chuyện Tình luôn thu hút được dàn thí sinh chất lượng, có bề dày thành tích và hoạt động lâu năm trong showbiz Việt tham gia.

tm-img-alt

Trong 6 ca sĩ tham gia Người Kể Chuyện Tình 2023, Hoàng Luân là thí sinh đa tài và có thâm niên nhiều nhất. Không dừng lại ở vai trò ca sĩ, Hoàng Luân còn đặc biệt gây chú ý nhờ khả năng sáng tác thiên phú của mình. Anh là tác giả của nhiều ca khúc triệu view, những bản nhạc phim đi vào lòng người bởi giai điệu bắt tai, ca từ sâu sắc.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Luân đã dành tình cảm đặc biệt cho âm nhạc. Anh tham gia nhiều câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ ở trường học với nhiều vai trò khác nhau như chơi nhạc cụ, biểu diễn ca múa kết hợp,…

tm-img-alt

Bước vào giảng đường đại học, Hoàng Luân theo học chuyên ngành du lịch – quản trị nhà hàng, khách sạn nhưng vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động văn nghệ. Hoàng Luân đặc biệt thành công ở vai trò nhạc sĩ khi cho ra đời nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích, trong đó có bản hit Vẽ một nụ cười thu hút hàng triệu lượt nghe. Sau đó, Hoàng Luân còn thành lập một nhóm nhạc và đi biểu diễn khắp nơi. Nhận thấy âm nhạc trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, Hoàng Luân quyết định thi vào Nhạc viện TP.HCM để được đào tạo chuyên nghiệp hơn.

tm-img-alt

Nhớ lại những năm tháng đầu tiên tham gia biểu diễn, Hoàng Luân chia sẻ: “Lúc đó, tôi và nhóm nhạc của mình được tham gia biểu diễn cho một chương trình ở Thảo Cầm Viên với cát-sê là 150.000 đồng. Mặc dù số tiền ấy không đủ để chi trả cho việc làm nhạc, may trang phục,… nhưng cả nhóm đều cảm thấy rất vui vì đây số tiền cả nhóm lao động nghiêm túc để có được.

Sau đó, chúng tôi tham gia biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau và trải qua không ít gian nan, thử thách. Trong một lần biểu diễn ở tỉnh, cả nhóm di chuyển hơn 100 km và phải thuê khách sạn, chi trả cho việc đi lại, ăn uống nhưng chỉ nhận được cát-sê 500.000 đồng cho cả 4 thành viên. Lúc đó, tôi mới nhận thấy tầm quan trọng của sự nổi tiếng và càng có động lực để hoạt động nghiêm túc, xây dựng hình ảnh cho mình cũng như cả nhóm nhiều hơn”. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Hơn 15 năm hoạt động bền bỉ trong showbiz Việt với nhiều vai trò khác nhau và nếm trải không ít ngọt bùi, cay đắng, bị quỵt tiền, lừa gạt,… nhưng Hoàng Luân vẫn có cái nhìn vô cùng tích cực về thế giới showbiz: “Nghề nào cũng có những khó khăn, thử thách nhất định. Điều quan trọng là bản thân mỗi người phải biết tự làm chủ cuộc đời mình. Có những ngành nghề phải lao động liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày, trong khi người ca sĩ chỉ biểu diễn 10-15 phút là nhận được số tiền như thế, thậm chí cao hơn. Tôi nghĩ phải phước đức lắm mới làm được nghề này. Nhiều người cho rằng làm nghệ thuật khá bạc bẽo nhưng tôi không nghĩ thế. Bạc bẽo hay không là do mỗi người tự cảm nhận. Khi làm nghề bằng cái tâm của chính mình thì đồng tiền mình nhận được mới cảm thấy xứng đáng”.

tm-img-alt

Hiện tại, Hoàng Luân đang hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo bên cạnh vai trò nhạc sĩ. Anh là tác giả của nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt nghe trên các nền tảng nghe nhạc online như: Bồ công anh trong gió (phim Gia đình là số 1), Nếu đã là định mệnh (phim Chọc tức vợ yêu), Nhìn lại ký ức (phim Người lắng nghe), nhạc phim Lof Ba Vì – Sứ mệnh yêu thương,…

tm-img-alt

Hoàng Luân tâm sự: “Là một ca nhạc sĩ, tôi luôn cập nhật và làm mới bản thân, nắm bắt thị hiếu của khán giả để bản thân không bị cũ. Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề giúp tôi tạo ra những sản phẩm chỉn chu. Người ta thường nói “gừng càng già càng cay”. Càng hoạt động lâu trong nghề, chuyên môn âm nhạc của mình sẽ ngày càng được nâng cao”.

tm-img-alt

Tham gia cuộc thi Người Kể Chuyện Tình 2023, Hoàng Luân muốn được khán giả nhìn nhận là một nghệ sĩ đa tài, luôn nỗ lực và tâm huyết với nghề: “Bên cạnh vai trò là nhạc sĩ, tôi muốn khán giả nhìn thấy một Hoàng Luân có thể hát, có thể diễn, truyền tải cảm xúc đến người nghe trong mỗi tiết mục trình diễn một cách chân thật nhất. Tôi là khán giả trung thành của chương trình ngay từ những mùa đầu và cảm thấy rất vui vì được tham gia mùa giải năm nay. Hy vọng rằng, khán giả sẽ yêu thích và đón nhận hình ảnh của tôi tại Người Kể Chuyện Tình 2023”.

tm-img-alt

Trong tập 4 Người Kể Chuyện Tình 2023 với chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng, Hoàng Luân lựa chọn ca khúc Đôi cánh thiên thần với giai điệu tươi trẻ, rộn ràng. Bằng kinh nghiệm đứng trên sân khấu nhiều năm cùng phong cách biểu diễn năng động, tự tin, Hoàng Luân hứa hẹn mang đến một màn trình diễn hấp dẫn và lôi cuốn. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được thưởng thức hai màn trình diễn Bạc trắng lửa hồng của Trúc Anh và Trả lại cho tôi của Hoàng Ngân Ánh.

tm-img-alt
tm-img-alt

Xuất hiện trên hàng ghế nóng cùng giám khảo xuyên suốt - danh ca Thái Châu trong tập 4 Người Kể Chuyện Tình 2023 là danh ca Giao Linh và ca sĩ Nguyên Vũ. Ngoài ra, nhạc sĩ Khánh Hà – con trai út của cố nhạc sĩ Khánh Băng cũng xuất hiện với vai trò khách mời và chia sẻ với khán giả những câu chuyện chưa từng tiết lộ về cuộc đời, sự nghiệp cũng như cảm hứng sáng tác nên những tác phẩm để đời của cố nhạc sĩ Khánh Băng.

Tập 4 Người Kể Chuyện Tình với chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng được phát sóng vào lúc 21h00 Thứ Năm 6/7/2023 trên THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thức hiện.

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Luân: “Phải phước đức lắm mới được trở thành nghệ sĩ” !. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.