Chủ nhật, 28/04/2024 22:44 (GMT+7)

Học sinh Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2023

Minh Anh -  Thứ hai, 24/04/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phối hợp với Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2023.

Ngày Trái đất năm 2023 diễn ra với chủ đề Invest in our planet (đầu tư cho hành tinh của chúng ta), vì vậy các em được lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường về tầm quan trọng của việc giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, cũng như giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Các đội thi trải qua những phần thi bổ ích về bảo vệ môi trường

Bên cạnh việc được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ về hành trình sống xanh, nâng cao nhận thức về môi trường, chương trình còn tổ chức cuộc thi dành cho các đội thi đến từ Trường THPT chuyên ĐH Khoa học với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, Net Zero và biến đổi khí hậu". Tổng cộng, có 6 đội thi đến từ các lớp chuyên của Trường THPT chuyên ĐH Khoa học tham dự. Các đội trải qua 2 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức chung và phần thi hùng biện.

Đại diện của WWF Việt Nam chia sẻ, thanh thiếu niên vừa là đối tượng dễ bị tổn thương dưới tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai, vừa đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Do đó, thông qua chương trình, WWF Việt Nam mong muốn chia sẻ những thông tin quan trọng về bảo vệ môi trường và những giải pháp thiết thực đến thế hệ tương lai của đất nước. Sự kiện cũng sẽ là sân chơi để các em học sinh chia sẻ suy nghĩ quan điểm của mình, đề xuất các giải pháp thông minh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, giúp trái đất phát triển xanh và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.