Thứ sáu, 03/05/2024 16:28 (GMT+7)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự đón Chủ tịch nước dự lễ khai giảng

MTĐT -  Thứ bảy, 20/11/2021 13:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học mới 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngày 20/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học 2021-2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; TP Hà Nội; các doanh nghiệp; các tổ chức quốc tế, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ kỷ niệm. (Nguồn: Thống Nhất/TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học mới 2021-2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và các em sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Học viện cũng như tới tất cả các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên cả nước; ghi nhận và biểu dương những thành tựu to lớn Học viện đã đạt được trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội.

Bày tỏ mong muốn “Những gì bắt đầu ở đây sẽ thay đổi nền nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”, Chủ tịch nước tin tưởng thầy và trò Học viện biến nhiệt huyết và trí tuệ của mình thành nguồn năng lượng vô tận thắp sáng nông thôn Việt Nam, “để nông thôn Việt Nam mãi là chốn yên bình của tất cả chúng ta, là mạch nguồn tươi mát nuôi dưỡng ta khôn lớn và luôn mở rộng vòng tay đón ta trở về”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 12 nhà giáo của Học viện.

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ xã hội. Học viện hiện là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, tự chủ, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, tiếp cận với trình độ và công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới; đã đào tạo cho đất nước và một số nước bạn hơn 110 nghìn cán bộ có trình độ đại học, hơn 13 nghìn thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ.

Học viện hiện có 82 mô hình khoa học và công nghệ, nhiều sản phẩm khoa học công nghệ đã khẳng định được kết quả tốt và có giá trị ứng dụng cao trong thực tiễn. Học viện hiện liên kết đào tạo và nghiên cứu với nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới; hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu chuyển giao công nghệ với nhiều địa phương, doanh nghiệp...

Học viện đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh (2 lần), Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự đón Chủ tịch nước dự lễ khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới