Thứ hai, 29/04/2024 00:30 (GMT+7)

Hội nghị tổng kết Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2023

Cảnh Dương -  Thứ sáu, 15/03/2024 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 tại tỉnh Quảng Trị.

tm-img-alt
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo các tỉnh Thừa Thiên Huế; Quảng Bình; Hà Tĩnh; Nghệ An; Thanh Hóa.

Về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

tm-img-alt

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2023 bày tỏ vui mừng được đón tiếp đại biểu, điển hình tiên tiến từ các tỉnh Bắc Trung Bộ đến dự hội nghị và đề nghị đại biểu các tỉnh tập trung đánh giá, nhìn nhận một cách thẳng thắn, khách quan, chỉ ra những mặt hạn chế, thiếu sót và những khó khăn, vướng mắc để đưa ra giải pháp thiết thực, cách làm mới nhằm triển khai phong trào thi đua trong năm 2024 và những năm tiếp theo của các tỉnh trong Cụm đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Trong năm 2023, các phong trào thi đua yêu nước của 6 tỉnh trong Cụm thi đua Bắc Trung bộ diễn ra sôi nổi, phong phú, thiết thực và hiệu quả. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp được kiện toàn, củng cố và hoạt động ngày càng hiệu quả. Công tác thi đua khen thưởng từng bước được đổi mới, tỷ lệ khen thưởng người lao động trực tiếp được nâng lên, khen thưởng chuyên đề được chú trọng; công tác khen thưởng đột xuất, nêu gương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã được thực hiện kịp thời, nhằm tôn vinh và lan tỏa những điển hình tiên tiến, tạo nên phong trào thi đua rộng khắp trong Cụm Bắc Trung Bộ. Hội đồng thi đua khen thưởng các tỉnh đã tham mưu tổ chức phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ thực tế sinh động của phong trào thi đua yêu nước ở mỗi địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều điển hình tiên tiến vươn lên trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai đồng bộ và thống nhất quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn toàn tỉnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua do Chính phủ, tỉnh phát động. Phong trào thi đua được phát động sâu rộng hơn với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực.

tm-img-alt
Lãnh đạo 6 tỉnh Bắc Trung bộ cùng ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Các hoạt động cơ bản của Cụm thi đua được triển khai thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương từ việc xây dựng kế hoạch hoạt động cụm, xây dựng tiêu chí thi đua, giao ước thi đua... góp phần quan trọng trong việc định hướng hoạt động cho công tác thi đua, khen thưởng các tỉnh trong cụm đạt hiệu quả cao. Từ các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được phát hiện, nhiều điển hình tiên tiến được suy tôn, nêu gương. Phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đối với tỉnh Quảng Trị, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra; qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, trong đó nổi bật là: Có 15/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã được thực hiện đạt và vượt kế hoạch; có 03/18 chỉ tiêu tiệm cận với kế hoạch đề ra; Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tính tăng 6,68% so với năm 2022. GRDP bình quân đầu người ước tính đạt 71 triệu đồng, tăng 9,06% so với năm 2022. Các cân đối lớn của nền kinh tế được giữ ổn định; chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 3,41% so với năm trước. Huy động vốn trên địa bàn ước đạt 35.000 tỷ đồng, tăng 11,38% so với cuối năm 2022; tổng dư nợ cho vay đối với nền kinh tế đạt 52.000 tỷ đồng, tăng 2,47%; nợ xấu dưới 1%; tổng thu ngân sách trên địa bàn là 3.800 tỷ đồng, đạt 96% dự toán Trung ương.

tm-img-alt

Bên cạnh đó, việc triển khai các chương trình trọng tâm có những chuyển biến tích cực. Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1737/QĐ-TTg  ngày 29/12/2023. Năm 2023, tỉnh Quảng Trị đã tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, nguồn vốn để sớm triển khai các dự án động lực như: Cảng hàng không Quảng Trị, Khu công nghiệp Quảng Trị, Cảng Mỹ Thủy, đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây, Đề án tổng thể vận chuyển than và hàng rời từ Lào qua cửa khẩu La Lay về cảng Mỹ Thủy,… Hoạt động xúc tiến đầu tư, mở rộng quan hệ đối ngoại được quan tâm thực hiện; tỉnh đã tổ chức thành công các ngày lễ lớn năm 2023 tạo được ấn tượng tốt đẹp, sức lan tỏa lớn, góp phần “kích hoạt” phục hồi và phát triển các hoạt động kinh tế, xã hội, nhất là dịch vụ du lịch và thương mại; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đặc biệt, tỉnh đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và diễn tập phòng thủ dân sự năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu, điển hình tiên tiến các tỉnh đã tham luận chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hay và tập trung thảo luận, thống nhất các nội dung cam kết thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024 gắn thi đua với việc phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu của Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt
Các đại biểu tỉnh Quảng Trị tham dự tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Cụm trưởng Cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2024 bày tỏ tin tưởng rằng, với tinh thần “Thi đua ái quốc”, cùng quyết tâm, khát vọng vươn lên, phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh phát triển lên một tầm cao mới, qua đó lập được nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, học tập và công tác, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hội nghị đã tiến hành bầu và công bố tỉnh Thừa Thiên Huế là Cụm trưởng Cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2024 và tỉnh Hà Tĩnh làm Cụm phó.  Lãnh đạo 6 tỉnh Bắc Trung bộ cùng ký kết giao ước thi đua năm 2024; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Cụm thi đua Bắc Trung bộ năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị tổng kết Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.