Thứ hai, 29/04/2024 20:47 (GMT+7)

Hơn 100 người thương vong trong vụ nổ tại thủ đô Dhaka, Bangladesh

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người thiệt mạng trong vụ nổ tòa nhà tại khu trung tâm thương mại Gulistan, ở thủ đô Dhaka của Bangladesh ngày 7/3 đã tăng lên 17 người, trong khi trên 100 người bị thương.

Theo giới chức y tế, hàng trăm bác sỹ và y tác đã được huy động để điều trị cho hơn 100 người bị các vết thương ở đầu, gãy xương và những vết thương khác.

tm-img-alt
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: NDTV

Cảnh sát cho biết vụ nổ đã làm rung chuyển các tầng 4 và 5 của tòa nhà 7 tầng. Một số tầng của tòa nhà và tường bị hư hại. Nhiều mảnh vỡ cũng như gạch đá văng ra đường phố đông người.

Một lái xe buýt cũng là nạn nhân trong vụ nổ cho biết 30 hành khách trên xe của ông đã bị thương khi xe chạy ngang qua tòa nhà vào đúng thời điểm xảy ra vụ việc.

Cảnh sát đang điều tra xem vụ nổ xảy ra do hành động phá hoại hay tai nạn. Tòa nhà trên có hàng chục nhà kho, cửa hàng bán phụ kiện phòng tắm và các khu thương mại khác.

tm-img-alt
Người bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ nổ - Ảnh: AFP

Bangladesh từng xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn và thảm họa công nghiệp, trong đó nhiều nhà máy bất ngờ bốc cháy khiến công nhân bị mắc kẹt bên trong.

Gần đây nhất, vào ngày 5/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trại tị nạn ở miền nam Bangladesh. Vụ việc khiến hàng ngàn người mất nhà cửa, may mắn không có thương vong nào được báo cáo.

Năm ngoái, vụ hỏa hoạn tại kho chứa container vận chuyển, gần cảng biển Chittagong cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người, trong đó có 9 lính cứu hỏa, và khiến hơn 100 người bị thương.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 người thương vong trong vụ nổ tại thủ đô Dhaka, Bangladesh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...