Chủ nhật, 28/04/2024 19:27 (GMT+7)

Hơn 1.000 thanh niên tỉnh Quảng Bình lên đường nhập ngũ

Cảnh Dương -  Thứ ba, 27/02/2024 07:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 26/2/2024, có 1.165 thanh niên trong toàn tỉnh Quảng Bình lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

tm-img-alt

Toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự.

Lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu vào lúc 7h30’, nhưng từ sáng sớm không khí của ngày hội tòng quân đã rộn ràng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

tm-img-alt

Tại huyện Bố Trạch đại diện lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cùng lãnh đạo các Sở và huyện Bố Trạch tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, tỉnh Quảng Bình có 1.165 thanh niên trong toàn tỉnh lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 953 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự; 212 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đặc biệt, trong đợt này có 3 nữ tân binh tham gia lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

tm-img-alt

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đại diện lãnh đạo tỉnh ra thăm, tặng hoa và chúc mừng các tân bình lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự tại huyện Quảng Trạch.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1,2 là 76,3%; thanh niên có trình độ văn hóa trung học phổ thông và trung cấp, cao đẳng, đại học là 63,3%; 100% là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trong đó có 5 công dân là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số có 49 người; với thanh niên đồng bào công giáo là 96 người. Đặc biệt, có gần 40% thanh niên trúng tuyển viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

tm-img-alt

Ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện tặng hoa, động viên và chúc mừng các tân binh.

Thời gian qua, nhờ làm tốt các khâu, nhất là công tác tuyên truyền, vận động, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng kế hoạch và quy định của pháp luật, qua đó đưa công tác tuyển quân ở các địa phương đi vào nền nếp, chất lượng, được chỉ huy các cấp đánh giá cao.

tm-img-alt

Nhờ đó, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, thị xã đã phát lệnh gọi nhập ngũ đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, trong đó hơn 60% công dân có trình độ văn hóa bậc trung học phổ thông và trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 3,5%.

tm-img-alt

Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2024 và đạt chất lượng cao, chặt chẽ, các địa phương giao quân và đơn vị nhận quân đã chủ động làm tốt công tác phối hợp, tổ chức thực hiện tuyển chọn, thâm nhập chốt hồ sơ, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, công khai, dân chủ; thực hiện tuyển quân “tròn khâu”, tổ chức tuyển chọn công dân theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, đồng thời địa phương phải chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng tuyển quân của cấp mình.

tm-img-alt

Tại buổi lễ giao nhận quân trên toàn tỉnh có đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo tỉnh, huyện và các ban ngành, đoàn thể đã đến tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh giữ vững truyền thống quê hương, chắc tay súng và sẵn sàng chiến đấu, xứng đáng với những gì truyền thống cha ông để lại.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.000 thanh niên tỉnh Quảng Bình lên đường nhập ngũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.