Chủ nhật, 05/05/2024 17:30 (GMT+7)

Hơn 3.000 vụ hoả hoạn tại Cuba bắt nguồn từ nổ xe máy điện

MTĐT -  Thứ sáu, 07/07/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cơ quan phòng cháy chữa cháy Cuba, từ đầu năm đến nay đã xảy ra hơn 300 vụ cháy xe máy điện.

Sau vụ hỏa hoạn mới đây do xe máy điện phát nổ khiến một gia đình 7 người thiệt mạng, cơ quan phòng cháy chữa cháy và người dân Cuba ngày càng lo ngại trước mối hiểm nguy tiềm ẩn này.

Số liệu chính thức cho thấy từ đầu năm đến nay đã xảy ra hơn 300 vụ cháy xe máy điện; còn nếu tính từ năm 2019 đến nay nhân viên cứu hỏa đã dập tắt hơn 3.000 vụ cháy bắt nguồn từ phương tiện giao thông quen thuộc này.

Thiếu tá Jelsy González thuộc Tổng cục Phòng chống hỏa hoạn quốc gia Cuba cho biết nguyên nhân của các vụ cháy nổ là do ắc quy bị dùng liên tục, không có thời gian nghỉ làm hư hại pin Lithium.

Theo Thiếu tá Jelsy González, vật liệu của pin xe máy điện không dễ cháy nhưng việc sử dụng quá mức sẽ dẫn đến hiện tượng “thoát nhiệt,” tạo ra hơi nóng có thể đốt cháy các bộ phận bằng nhựa và cao su của xe máy tạo ra khói độc. Nhiều nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thiệt mạng không phải do cháy mà do hít phải khí độc này.

Trung tá Antonio Valdés thuộc Tổng cục Phòng chống hỏa hoạn quốc gia Cuba cho hay nước này đã cử nhiều chuyên gia ra nước ngoài để huấn luyện về an toàn và các phương pháp phòng ngừa loại tai nạn này.

tm-img-alt
Cuba coi xe máy điện là giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong bối cảnh thiếu hụt xăng và dầu diesel. (Nguồn: AP)

Trong bối cảnh thiếu hụt xăng dầu nghiêm trọng, ngày càng nhiều người dân Cuba tìm đến các phương tiện thay thế chạy bằng điện.

Theo Tổng cục Phòng chống hỏa hoạn quốc gia Cuba, trung bình mỗi ngày ở đảo quốc này xảy ra 1,67 vụ cháy nổ xe máy điện. Làm thế nào để ngăn chặn các vụ cháy nổ xe máy điện đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách.

Truyền hình Cuba đầu tuần này đã tuyên truyền tới người dân một loạt biện pháp cụ thể để ngăn chặn cháy nổ, bao gồm việc làm mát pin, không tự ý thay đổi kết cấu xe hay vị trí an toàn để sạc điện.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 3.000 vụ hoả hoạn tại Cuba bắt nguồn từ nổ xe máy điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới