Thứ hai, 29/04/2024 02:15 (GMT+7)

Hong Kong tiếp tục nâng cảnh báo bão Koinu

MTĐT -  Thứ hai, 09/10/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan khí tượng thủy văn Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tối 8/10 đã nâng cảnh báo về bão Koinu lên cấp 9.

Trước đó, Hong Kong đã nâng lên cấp độ 8 vào trưa cùng ngày. Hệ thống xếp hạng cảnh báo bão của Hong Kong gồm 5 cấp, gồm: 1, 3, 8, 9 và cao nhất là cấp 10.

Theo Cơ quan khí tượng thủy văn Hong Kong, bão Koinu đang di chuyển dần ra xa vùng biển phía Nam Hong Kong, nhưng các dải mưa vẫn sẽ ảnh hưởng đến đặc khu này và các khu vực lân cận. Lượng mưa có thể lên tới mức rất cao 250 mm/năm, có thể gây hư hỏng đường bộ. 

Cơ quan khí tượng thủy văn cũng liên tục đưa ra cảnh báo về gió mạnh và các dải mưa dữ dội khi bão Koinu di chuyển về phía cửa sông Châu Giang và dự kiến sẽ tiến sát thành phố ở khoảng cách 70 km về phía Nam trước nửa đêm. Tốc độ gió duy trì tối đa của bão Koinu ở mức 145 km/h.

tm-img-alt
Hong Kong liên tục đưa ra cảnh báo về gió mạnh và các dải mưa dữ dội do ảnh hưởng của bão Koinu - Ảnh: AFP

Cục Giáo dục Hong Kong thông báo đóng cửa các trường học từ sáng 8/10. Sau khi tín hiệu gió cấp 8 có hiệu lực, hầu hết các phương tiện giao thông công cộng dần tạm dừng do mưa to và gió giật mạnh, ngoại trừ các tuyến tàu điện ngầm.  

Theo Cơ quan quản lý sân bay, khoảng 90 chuyến bay đã bị hủy và 130 chuyến bay khác bị hoãn suốt cả ngày do bão. Chính quyền Hong Kong đã nhận được báo cáo về 11 cây đổ và 6 người bị thương vào chiều 8/10.

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã triển khai hàng loạt biện pháp để đối phó với cơn bão này.

Về giao thông đường bộ, Cục Đường cao tốc Hong Kong đã tăng cường kiểm tra và làm sạch các tuyến đường có nguy cơ ngập lụt cao để đảm bảo hệ thống thoát nước thông suốt.

Ngoài ra, Cục Giao thông vận tải cũng đã chuẩn bị cho hoạt động của Trung tâm Điều phối giao thông khẩn cấp trong cơn bão và đang theo dõi chặt chẽ tình hình giao thông.

Về giao thông đường không, Cục Hàng không dân dụng Hong Kong bố trí nhân lực để đối phó với luồng không lưu trong và sau bão, đảm bảo hệ thống kiểm soát không lưu và thông tin liên lạc.

Các sân bay ở Hong Kong sẽ quyết định xem có cần kích hoạt hệ thống kiểm soát đổi lịch bay dựa trên dự báo thời tiết mới nhất và điều kiện thực tế để phân bổ lại vị trí cất cánh và hạ cánh cho các chuyến bay bị ảnh hưởng hay không.

Bão Koinu xuất hiện chỉ một tháng sau khi Hong Kong hứng chịu bão Saola, Cơ quan khí tượng thủy văn Hong Kong thời điểm đó đã nâng cảnh báo về bão Saola lên mức cao nhất (cấp 10) vào những ngày đầu tháng 9.

Một tuần sau đó tức ngày 8/9, thành phố hứng chịu lượng mưa lớn nhất trong gần 140 năm, gây ra hiện tượng ngập lụt ở một số ga tàu điện ngầm và trung tâm thương mại, đồng thời gây ra hiện tượng lở đất ở một số vùng núi.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hong Kong tiếp tục nâng cảnh báo bão Koinu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.