Thứ hai, 29/04/2024 21:43 (GMT+7)

Hợp tác ứng dụng viễn thám trong quản lý tài nguyên môi trường

Tùng Lâm -  Thứ tư, 20/03/2024 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Cần Thơ các nhà khoa học đã cùng trao đổi ý kiến nhằm tìm ra những hướng tiếp cận hiệu quả nhất để sử dụng viễn thám trong công tác quản lý nhà nước về đất đai và tài nguyên - môi trường.

Trường Đại học Cần Thơ vừa phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp của Khối thịnh vượng chung Úc (CSIRO) và Công ty Boeing (Hoa Kỳ) tổ chức cuộc họp tham vấn các bên liên quan về chủ đề: “Ứng dụng viễn thám phục vụ ngành tài nguyên môi trường”.

Hợp tác ứng dụng viễn thám quản lý tài nguyên môi trường
Đại biểu tham gia cuộc họp tham vấn

Cuộc họp tham vấn là một hoạt động trong khuôn khổ dự án "Sự phát triển của các hoạt động viễn thám ở Việt Nam - giai đoạn 4 (CSIRO-Boeing)”.

PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ nhấn mạnh rằng cuộc họp không chỉ là cơ hội để trao đổi ý kiến và quan điểm mà còn là dịp để tìm ra những hướng tiếp cận hiệu quả nhất để sử dụng viễn thám trong công tác quản lý nhà nước về đất đai và tài nguyên - môi trường. Ông cũng thể hiện sự tin tưởng vào sức mạnh của sự hợp tác giữa các đối tác sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong lĩnh vực này.

Tham dự cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm sự quan tâm và hỗ trợ của Công ty Boeing, CSIRO trong việc triển khai chương trình viễn thám tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiến lược ứng dụng viễn thám phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; các thách thức và khả năng ứng dụng viễn thám trong việc kiểm kê và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất, cũng như các lộ trình, giải pháp cho việc tích hợp viễn thám vào công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Hợp tác ứng dụng viễn thám quản lý tài nguyên môi trường
Ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Cục Viễn thám quốc gia

Điểm nhấn của sự kiện lần này là việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Cục Viễn thám quốc gia, tạo điều kiện cho việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời mở ra cơ hội để hai bên tận dụng tiềm năng và nguồn lực của mình thực hiện các dự án nghiên cứu liên quan đến công nghệ và ứng dụng viễn thám, các giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, phòng tránh thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác ứng dụng viễn thám trong quản lý tài nguyên môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...