Thứ tư, 08/05/2024 05:45 (GMT+7)

Hợp tác Việt-Pháp để xây dựng các đô thị phát triển bền vững

Hà Anh -  Thứ bảy, 15/04/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/4, UBND thành phố Hà Nội và Hội đồng Vùng Ile-de-France đồng chủ trì hội thảo “Đô thị bền vững”.

Hội thảo do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn và ông Stéphane Beaudet, Phó Chủ tịch Hội đồng vùng Ile-de-France đồng chủ trì.

Hội thảo tiến hành thảo luận xung quanh 3 vấn đề chính là: Quy hoạch và quản lý đô thị; giao thông đô thị; thời cơ và thách thức của các vấn đề về đô thị góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Trong phiên hội thảo, các tham luận của các đại biểu đến từ Việt Nam và Pháp cũng đã chia sẻ những vấn đề về phát triển đô thị bền vững trong bối cảnh hiện nay; cùng xây dựng các chiến lược và hành động phát triển đô thị bền vững; những vấn đề tồn tại trong phát triển giao thông công cộng; tạo sự chuyển biến về chính sách công và cách làm thực tiễn trước những thách thức về đô thị bền vững.... 

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo

Nhìn chung các bài phát biểu và ý kiến trao đổi tại hội thảo đã thể hiện sự đồng tình và thống nhất cao về vai trò ngày càng lớn của đô thị; các đô thị không những trở thành cực tăng trưởng quan trọng làm thay đổi diện mạo và đóng góp vào sự phát triển của mỗi quốc gia, mà còn góp phần đáng kể nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chia sẻ các vấn đề nan giải trong quá trình đô thị hóa mà các chính quyền đô thị đang phải đối mặt. Đặc biệt, đối với đô thị ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Các thách thức không chỉ đến từ sự tập trung cao độ về mặt dân cư, sự quá tải về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, mà còn đến từ sự thiếu hụt về nguồn lực, tác động của biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của dịch bệnh ở quy mô toàn cầu như đại dịch Covid-19 như trong thời gian vừa qua.

Theo số liệu từ Ban tổ chức, đã có 35 đoàn đại biểu đăng ký tham gia với số lượng khoảng 250 người đến từ các cơ quan trung ương, địa phương, các tổ chức, cơ quan ngoại giao; các trung tâm nghiên cứu, hiệp hội, doanh nghiệp của Việt Nam và Pháp. Điều đó cho thấy sự quan tâm và ý thức trách nhiệm của các đại biểu hai nước trong việc xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược Việt - Pháp nói chung và lĩnh vực phát triển đô thị nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác Việt-Pháp để xây dựng các đô thị phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Xe 3 bánh, xe độ chế hoành hành trên đường
Tại quận Gò Vấp, người dân dễ dàng bắt gặp hàng loạt xe thô sơ, xe độ chế chở hàng cồng kềnh, không che chắn, ngang nhiên tung hoành trên đường, gây nên tình trạng mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tin mới