Thứ hai, 29/04/2024 08:36 (GMT+7)

Huế:Khánh thành công tình phòng tránh thiên tai cho học sinh vùng lũ

Thúy Trinh -  Thứ ba, 17/12/2019 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai vừa phối hợp với UBND huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức lễ khánh thành công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái...

Ngày 16/12, Quỹ cộng đồng phòng chống thiên tai (QPT) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Quảng Thái tại xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Được biết, công trình này do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư với tổng số vốn 5 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn bảo hiểm Chubblife tài trợ 2,5 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương và một số nguồn vốn huy động hợp pháp khác. 

Công trình do UBND huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư với tổng số vốn 5 tỷ đồng.
Công trình có 2 tầng kiên cố, gồm 6 phòng học, phòng chức năng, phòng bếp, kho và khu nhà vệ sinh khép kín.

 Công trình có 2 tầng kiên cố, gồm 6 phòng học, phòng chức năng, phòng bếp, kho và khu nhà vệ sinh khép kín sạch sẽ... Trong điều kiện thời tiết bình thường, đây là nơi học tập và giảng dạy của thầy và trò Trường tiểu học Quảng Thái, khi có thiên tai thì đây được làm nơi tránh trú an toàn cho người dân địa phương.

Tại buổi lễ khánh thành, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đã trao tặng 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho học sinh thuộc diện khó khăn để trang trải trong học tập cùng với kệ sách, sách tham khảo cho thư viện nhà trường. 

Tại lễ khánh thành, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam đã trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, việc xây dựng trường học kiêm nhà tránh bão cho học sinh vùng rốn lũ là việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập cũng như sinh hoạt khi gặp thiên tai của người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Huế:Khánh thành công tình phòng tránh thiên tai cho học sinh vùng lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.