Thứ bảy, 27/04/2024 16:48 (GMT+7)

Hưng Yên: Huyện Kim Động nói gì về việc Phó chủ tịch xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp?

Đức Anh -  Thứ tư, 18/10/2023 07:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/10/2023, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với Chủ tịch huyện Kim Động cùng lãnh đạo các phòng ban về việc Phó chủ tịch xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp vi phạm Kế hoạch 93A/KH-UBND.

Phó Chủ tịch xã cũng vi phạm !

Thời gian gần đây, tỉnh Hưng Yên tiếp tục tăng cường và xử lý nghiêm các vi phạm theo Kế hoạch số 93A/KH-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ các công trình giao thông, hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi vi phạm đê điều và bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng. 

Nói về kế hoạch này, tại một buổi họp giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn quyết liệt chỉ đạo: "Riêng 93A là chúng ta không nhân nhượng, 1 m2 cũng phải xử lý 12 m2 cũng xử lý các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp và công trình thủy lợi và công trình trên hành lang giao thông".

Mặc dù tinh thần của Chủ tịch tỉnh Hưng Yên quyết liệt xử lý vi phạm là như thế nhưng thực tế tại nhiều đại phương trên địa bàn tỉnh vi phạm vẫn kéo dài, hậu quả vi phạm không được khắc phục triệt để. Điển hình như trên địa bàn huyện Kim Động. Thậm chí, tại đây Phó Chủ tịch UBND xã cũng vi phạm xây nhà trên đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Khu vực nhà ông Hoàng Phong Độ, Phó Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng theo phản ánh

Cụ thể, đó là vi phạm của Phó chủ tịch UBND xã Toàn Thắng, huyện Kim Động - Hoàng Phong Độ. Gia đình vị Phó chủ tịch này đã xây dựng 1 phần nhà trên đất nông nghiệp từ năm 2017 nhưng đến nay chưa bị tháo dỡ, xử lý khắc phục vi phạm.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch xã Toàn Thắng cũng vi phạm Kế hoạch 93A/KH-UBND của UBND tỉnh Hưng Yên
Theo thông tin mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được sau khi Ủy ban Kiểm tra huyện ủy huyện Kim Động tiến hành thẩm tra xác minh và khẳng định: Gia đình ông Hoàng Phong Độ - Phó Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng, năm 2017 đã tiến hành xây nhà trong đó có 1 phần nhà trên đất nông nghiệp; tiến hành san lấp và xây dựng tường bao trên đất nông nghiệp; sử dụng phần lán và công trình phụ trên đất nông nghiệp (phần này do gia đình ông Độ mua chuyển nhượng).

Huyện Kim Động nói gì về việc Phó chủ tịch UBND xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp?

Ngày 17/10/2023, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND huyện Kim Động cùng lãnh đạo các phòng ban về việc Phó chủ tịch xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp vi phạm Kế hoạch 93A/KH-UBND.

Thành phần tại buổi làm việc bao gồm: Ông Bùi Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện Kim Động, ông Đinh Quang Hào – Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Động, ông Hoàng Văn Minh – Chánh văn phòng huyện, ông Hoàng Văn Quý – Chánh Thanh tra huyện, ông Hoàng Thế Anh – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, ông Trần Tất Thắng – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện.

tm-img-alt
PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cùng Chủ tịch huyện Kim Động, lãnh đạo các phòng ban tại buổi làm việc

Trả lời về vấn đề liên quan đến việc ông Hoàng Phong Độ - Phó chủ tịch UBND xã Toàn Thắng xây dựng nhà cửa kiên cố trên đất nông nghiệp, ông Hoàng Văn Quý cho biết: Riêng nội dung phản ánh đến ông Độ thì trước kia là trưởng công an xã và nay là Phó chủ tịch UBND xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp thì đã được Ủy ban Kiểm tra huyện ủy thụ lý, xác minh và đã có kết luận trả lời rất rõ.

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy đã nêu, tháng 7/2017 ông Độ có xây nhà ở trong đó có xây trên đất nông nghiệp 9,8 m2 và ông Độ có xây tường bao khoảng 22 m2 trên diện tích đất nông nghiệp. Thông qua kết quả xác minh và trả lời cho thấy việc công dân phản ánh và tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đưa tin là đúng.

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy cũng đã ra quyết định tiến hành kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Hoàng Phong Độ và tới đây Ủy ban kiểm tra huyện ủy sẽ tiến hành các bước theo quy định của Đảng để kiểm tra đối với Đảng viên có dấu hiệu vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định.

Như vậy có thế thấy rằng, vi phạm của Phó Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng - Hoàng Phong Độ, huyện Kim Động là rất rõ ràng. Liệu công trình vi phạm của vị lãnh đạo xã này có phải tháo dỡ, khắc phục hậu quả giống như các công trình của người dân hay không? Cách xử lý của huyện ủy, UBND huyện Kim Động đối với vi phạm này của ông Độ trong thời gian tới là như thế nào luôn luôn là vấn đề được dư luận và người dân chú ý quan tâm và mong mỏi. 

Cán bộ vi phạm cũng cần phải quyết liệt xử lý nghiêm, thiết nghĩ chỉ có như vậy kế hoạch 93a/KH-UBND năm 2017 của UBND tỉnh Hưng Yên về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vi phạm hành lang bảo vệ các công trình giao thông, hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi vi phạm đê điều và bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng mới thực sự phát huy hiệu quả. Và chỉ có như vậy, mới thể hiện được sự quyết liệt của UBND tỉnh Hưng Yên về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp giống như câu nói của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn: "Riêng 93A là chúng ta không nhân nhượng, 1 m2 cũng phải xử lý 12 m2 cũng xử lý các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp và công trình thủy lợi và công trình trên hành lang giao thông".

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Huyện Kim Động nói gì về việc Phó chủ tịch xã Toàn Thắng xây nhà trên đất nông nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề