Thứ năm, 02/05/2024 17:36 (GMT+7)

Hưng Yên: Ngày hội môi trường "Cuộc sống sạch, trái đất xanh"

Thái Minh Châu -  Thứ bảy, 23/12/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/12, Phòng GD-ĐT huyện Phù Cừ, Hưng Yên đã tổ chức Ngày hội môi trường với chủ đề "Cuộc sống sạch, Trái đất xanh" tại trường TH Tống Trân.

tm-img-alt

Ngày 22/12/2023, phòng GD-ĐT huyện Phù Cừ tổ chức Ngày hội môi trường với chủ đề "Cuộc sống sạch, Trái đất xanh" tại trường TH Tống Trân, với dự tham dự của lãnh đạo huyện, lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện, đại diện thầy cô giáo các trường TH và THCS, lãnh đạo địa phương xã Tống Trân và hơn 600 học sinh trường TH Tống Trân.

Ngày hội môi trường diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đầy nhiệt huyết, có ý thức trách nhiệm cao đối với môi trường trong nhà trường và nơi các em học sinh đang sống. Tất cả được thể hiện bằng những tiết mục văn nghệ có tiêu đề: "Sạch nhà mình, bẩn nhà hàng xóm"; "Nào, hãy phân loại rác!"; "Chung tay bảo vệ môi trường!"; "Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn!"...  Ấn tượng đặc biệt là màn trình diễn của 16 bộ quần áo, váy, mũ... thời trang của các em học sinh, chất liệu từ giấy báo cũ, chai lọ nhựa, bìa hộp cacton, túi nilon thải loại. 
Tại ngày hội môi trường "Cuộc sống sạch, Trái đất xanh", các em học sinh trường TH Tống Trân đã thể hiện tài năng sáng tạo và trí tưởng tượng rất phong phú, những tác phẩm tranh vẽ, xé dán từ các chất phế liệu khá đa dạng, có ý nghĩa và mang thông điệp bảo vệ môi trường sâu sắc. 

tm-img-alt

Theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện về mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu về bảo vệ môi trường năm 2023, với chủ đề “Cùng hành động vì ngày mai", trong năm 2023 toàn ngành GD -ĐT huyện Phù Cừ đã tuyên truyền, giáo dục và thực hiện được các nhiệm vụ tiêu biểu, thành lập tổ tư vấn tuyên truyền và giáo dục môi trường cấp huyện hoạt động tích cực và hiệu quả; Biên soạn tài liệu tuyên truyền và giáo dục môi trường dùng cho các trường tham khảo khi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục môi trường; Tổ chức cuộc thi tuyên truyền và giáo dục môi trường hàng tháng và năm 2023 cho đối tượng học sinh TH, THCS. Qua đó học sinh vẽ tranh, sáng tạo clip  thuyết trình về môi trường và bảo vệ môi trường. Kết quả thu hút 90 bài thi tham gia các tháng và 42 tác phẩm đã được cấp giải tháng. Với 100% các trường từ MN đến TH và THCS cũng đã tổ chức tốt các hoạt động ngoại khoá, tuyên truyền bảo vệ môi trường, nhiều trường đăng kí tổ chức với quy mô cấp huyện như MN Trần Cao, TH Đình Cao, TH Tống Trân, THCS Nguyên Hòa, THCS Quang Hưng,... Các hoạt động ngoại khóa đa dạng về hình thức tổ chức, nội dung như trò chơi, văn nghệ, tiểu phẩm, phân loại rác...

tm-img-alt

Trong năm 2023, thực hiện lồng ghép các hoạt động chuyên môn với tuyên truyền bảo vệ môi trường tiêu biểu ở bậc học Mầm non, THCS thầy và trò đã tận dụng phế liệu làm đồ chơi, đồ dùng dạy học, tổ chức cuộc thi triển lãm tranh cấp huyện bậc THCS chủ đề về Môi trường.

Ngày hội môi trường "Cuộc sống sạch, Trái đất xanh" vừa là lễ sơ kết một năm thực hiện theo kế hoạch 97/KH-GDĐT của phòng GD-ĐT huyện, đồng thời cũng là thông điệp được phát động cho một năm học mới 2024 trong các bậc học MN, TH và THCS về bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện Phù Cừ.             

Một số hình ảnh tại ngày hội môi trường:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Ngày hội môi trường "Cuộc sống sạch, trái đất xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.