Thứ hai, 29/04/2024 01:56 (GMT+7)

Hưng Yên: Xã Tân Dân, huyện Khoái Châu đón Bằng công nhận Đạt chuẩn nông thôn mới

Thái Minh Châu -  Thứ sáu, 25/08/2023 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ đón Bằng công nhận xã NTM kiểu mẫu được tổ chức trọng thể vào sáng 25/8/2023 tại sân vận động xã Tân Dân, huyện Khoái Châu.

Là xã thuộc đồng bằng châu thổ sông Hồng, có vị trí địa lý - kinh tế quan trọng của tỉnh Hưng Yên. Xã có 7 thôn thì cả 7/7 thôn đều được công nhận và giữ vững danh hiệu làng Văn hoá.

Có 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trên tổng số 4850 hộ gia đình với 15.835 nhân khẩu, Tân Dân có tới 12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, với 457 Đảng viên, đây là lực lượng nòng cốt đi đầu gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, tự hào và xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ chống Pháp.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tân Dân có một hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể của xã nhiều năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh cấp tỉnh, cấp huyện. Xã Tân Dân được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016, NTM nâng cao năm 2019 và được công nhận xã NTM kiểu mẫu năm 2021.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đối với tiêu chí môi trường, Tân Dân có một quy hoạch tổng quan cụ thể, phân công trách nhiệm đến từng cá nhân người dân, hộ gia đình, vì thế ý thức bảo vệ môi trưởng ở Tân Dân được đánh giá rất cao.

Cụ thể các chất thải rắn phát sinh trên địa bàn xã được thu gom đạt 100% số hộ gia đình, đặc biệt xã đã bố trí được khu xử lý rác thải sinh hoạt ngay tại địa phương, không phải vận chuyển đến khu tập trung, vì vậy không còn tình trạng rác thải bị ùn ứ lâu ngày gây ô nhiễm môi trường.

Việc phân loại rác được thực hiện ngay tại các hộ gia đình, rác thải nhựa được thu gom theo quý, rác hữu cơ được xử lý ngay tại nhà bằng bể xây và hố đào có nắp đậy hợp vệ sinh. Từ mô hình này, Hội LHPN xã Tân Dân có sáng kiến, đề xuất lãnh đạo xã gắn biển công nhận "Nhà sạch, Vườn đẹp" cho từng hộ gia đình gương mẫu thực hiện giữ gìn cảnh quan, VSMT.

Tân Dân có một hệ thống giao thông liên thôn đáng tự hào với tổng số 67,7 km, trong đó trục đường xã dài 9,2 km với nhiều tuyến đường được nâng cấp, thảm nhựa apphan. Hệ thống ao hồ của xã không chỉ đảm bảo môi trường sạch mà còn tạo cảnh quan đẹp và xanh.

Được biết, xã hiện có 15/15 trang trại nhưng 100% các chuồng trại chăn nuôi đều thực hiện đảm bảo VSMT, sử dụng bể khí biogas xử lý nước thải trước khi xả thải ra môi trường. Với tổng số 117 hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn xã, đều đã ký và thực hiện cam kết, nhiều đợt kiểm tra thực tế, đột xuất, kết quả cho thấy các cơ sở này đều đảm bảo đúng tiêu chí về vệ VSMT.

Công tác an ninh và trật tự an toàn xã hội ở Tân Dân luôn được giữ vững và ổn định, đến nay 7/7 khu dân cư đã được lắp đặt 133 camera, Chủ tịch xã Tân Dân - ông Đõ Xuân Huấn cho biết: "Xã đã khảo sát và thực hiện chủ trương lắp đặt các camera an ninh tại đường trục xã, đây là khâu then chốt để 100% số thôn của xã được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự!".

Một số hình ảnh trong buổi lễ và về xã Tân Dân:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đường liên xã Tân Dân giờ đây đã khang trang hơn.
tm-img-alt
Nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Dân.
tm-img-alt
Những chương trình thu gom rác thải liên tục được phát động.
tm-img-alt
Mô hình nhà sạch vườn đẹp được tổ chức bởi Hội liên hiệp Phụ nữ xã Tân Dân.
Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Xã Tân Dân, huyện Khoái Châu đón Bằng công nhận Đạt chuẩn nông thôn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.