Thứ bảy, 27/04/2024 19:57 (GMT+7)

Hưởng ứng Cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa" trong trường học

Song Lam -  Thứ bảy, 23/03/2024 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Đại sứ giảm nhựa” là Cuộc thi dành cho học sinh từ 12-15 tuổi trên toàn quốc kêu gọi học sinh hưởng ứng, truyền thông điệp giảm thiểu rác nhựa.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường

Thực hiện Chương trình phối hợp về công tác bảo vệ môi trường giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2019 – 2025. Bộ Tài nguyên và Môi trường giao cho Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” dành cho đối tượng học sinh Trung học cơ sở trên toàn quốc nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước, cùng với đó là tiếp tục hành động, duy trì và tăng cường các hoạt động phòng, chống rác thải nhựa.

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện phối hợp hưởng ứng Cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa" trong trường học nhằm Cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa" và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ.

“Đại sứ giảm nhựa” là Cuộc thi dành cho học sinh từ 12-15 tuổi trên toàn quốc do Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức.

Về nội dung và hình thức dự thi, học sinh các trường có thể làm video clip thuyết trình (thời gian từ 3 - 5 phút) hành động có nội dung tuyên truyền, lan tỏa thông điệp giảm sử dụng các vật dụng bằng nhựa một lần; Giảm thiểu rác thải nhựa, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa. Hay học sinh có thể xây dựng các tiết mục biểu diễn tài năng, các ý tưởng, mô hình với chủ đề trọng điểm về sử dụng hợp lý các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa; Hành động, thông điệp về “Giảm nhựa” trong thời gian tới.

Để Cuộc thi được thành công, lan tỏa thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, nói không với rác thải nhựa và đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường phổ biến rộng rãi thể lệ, mẫu hồ sơ đăng ký dự thi và các tài liệu về cuộc thi đến học sinh.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 15/10/2023 đến trước 17 giờ, ngày 30/5/2024. Ban tổ chức sẽ trao giải dự kiến vào tháng 8/2024.

Các tác phẩm dự thi gửi qua bưu điện ghi vào đĩa DVD, kèm hồ sơ đăng ký dự thi về địa chỉ: Phòng Quan hệ công chúng và Báo chí, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Lô E2, Khu Đô thị mới Cầu Giấy, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Thư điện tử tác phẩm dự thi trên Youtube và gửi đường link kèm hồ sơ về: [email protected]. Website cuộc thi đăng tải tác phẩm dự thi và hồ sơ đăng ký lên: http://daisugiamnhua.com/.

Bạn đang đọc bài viết Hưởng ứng Cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa" trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề