Thứ sáu, 26/04/2024 09:38 (GMT+7)

Huyện Kon Plông sẽ trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh Kon Tum

PHONG SAN -  Thứ ba, 11/01/2022 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kon Tum vừa có Quyết định ban hành Đề án Đầu tư xây dựng và phát triển các vùng kinh tế động lực tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong đó huyện Kon Plông sẽ trở thành 1 trong 2 trung tâm kinh tế, giữ vai trò nòng cốt trong sự phát triển của tỉnh Kon Tum.

Theo Đề án, mục tiêu của huyện Kon Plông là cùng với thành phố Kon Tum, sẽ trở thành vùng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trọng điểm của tỉnh vào năm 2025. Xây dựng Trung tâm huyện lỵ Kon Plông gắn với Khu du lịch sinh thái Măng Đen trở thành điểm du lịch đa dạng, phong phú về loại hình với thương hiệu riêng, hạ tầng hiện đại, chất lượng phục vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế vào năm 2025.

tm-img-alt
Hoa mai anh đào rất đẹp và nở rộ tại Măng Đen, Kon Plong.

Xây dựng trung tâm du lịch - hội nghị - nghỉ dưỡng mang tầm quốc gia, đậm bản sắc văn hóa dân tộc và trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực Tây Nguyên vào năm 2030. Trong đó, tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trung tâm huyện và hạ tầng du lịch, các khu, điểm du lịch. Kết hợp nguồn vốn của Trung ương và nguồn vốn địa phương để đầu tư, hoàn thiện hệ thống giao thông phục vụ kết nối các tour, tuyến du lịch khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương khác trên cả nước.

tm-img-alt
Kon Plong kỷ niệm 20 năm ngày tái thành lập huyện.

Với các lợi thế tự nhiên và truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số trên địa bàn, Huyện sẽ xây dựng hình ảnh và hình thành nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc sắc của địa phương để phát huy lợi thế. Đồng thời thu hút các dự án du lịch quy mô lớn vào Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen.

tm-img-alt
Du khách vui chơi tại khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, Kon Plong ngày đầu năm 2022.

Mở rộng, phát triển các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm, vui chơi giải trí hiện đại phù hợp với thị hiếu của du khách. Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Măng Đen mang tầm quốc gia và trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hàng đầu của khu vực Tây Nguyên, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Khu vực Quảng trường Kon Plong.

Cũng theo Đề án, nguồn lực để thực hiện vùng kinh tế động lực cho cả thành phố Kon Tum và huyện Kon Plông khoảng trên 77.000 tỷ đồng. Trong đó từ nguồn ngân sách Nhà nước khoảng 8.780 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ khu vực tư nhân và các nguồn vốn khác khoảng trên 68.000 tỷ đồng. Riêng từ nguồn ngân sách Nhà nước, huyện Kon Plông được Tỉnh cân đối hỗ trợ đầu tư 106 tỷ đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Kon Plông sẽ trở thành trung tâm kinh tế của tỉnh Kon Tum. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.