Thứ hai, 29/04/2024 12:19 (GMT+7)

Indonesia: Ban bố tình trạng khẩn cấp ứng phó với hạn hán và hỏa hoạn tại đảo Bali

MTĐT -  Thứ năm, 19/10/2023 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/10, quyền Thống đốc Bali SangMade Mahendra Jaya ban bố cảnh báo khẩn cấp trên hòn đảo này trong 14 ngày tới để ứng phó với tình trạng hạn hán và hỏa hoạn đang diễn ra.

Ông Jaya nêu rõ sau khi xem xét tình hình hiện tại, chính quyền tỉnh Bali đã nhất trí thiết lập trạng thái cảnh báo khẩn cấp trong vòng 14 ngày kể từ ngày 19/10 để bảo vệ cộng đồng, nâng cao hiệu quả của công tác chuẩn bị ứng phó và giảm thiểu thiệt hại. Theo ông Jaya, nắng nóng kéo dài đã gây ra hạn hạn và hỏa hoạn bùng phát ở một số khu vực.

tm-img-alt
Cháy rừng ở Indonesia (Ảnh: NYT)

Chính quyền Bali đang cố gắng đẩy nhanh các nỗ lực dập tắt các đám cháy hiện có và tiếp tục phân phối viện trợ cho các khu vực đang gặp khủng hoảng nước sạch do hạn hán.

Trong khi đó, tại cuộc họp của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB), Giám đốc BNPB tỉnh Bali, ông I Made Rentin, đã yêu cầu bổ sung các nguồn lực cần thiết để ứng phó hạn hán trong tình trạng khẩn cấp. Ông Rentin đề nghị BNPB hỗ trợ ứng dụng công nghệ điều chỉnh thời tiết để tạo mưa nhân tạo ở Bali. Ông Rentin nhấn mạnh “hầu hết các khu vực tại Bali đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất trong hơn một thập kỷ qua, trong đó 3 quận Buleleng, Gerokgak ở Buleleng đã gần 100 ngày không có mưa”.

Tình trạng nắng nóng có thể gây hỏa hoạn trên diện rộng, ảnh hưởng tới hoạt động du lịch tại hòn đảo nghỉ dưỡng và điểm đến yêu thích của các sự kiện quốc tế quan trọng này. Theo ông Rentin, nếu không có giải pháp kịp thời, nguy cơ hỏa hoạn sẽ tiếp tục bùng phát ở các khu vực khác như  Kalimantan, Sumatra và Riau.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Ban bố tình trạng khẩn cấp ứng phó với hạn hán và hỏa hoạn tại đảo Bali. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.