Thứ hai, 29/04/2024 12:13 (GMT+7)

InnoEx 2023: Bắc nhịp khơi thông tăng trưởng và kết nối nguồn lực cho doanh nghiệp Việt Nam – ASEAN

Xuân Bắc -  Thứ sáu, 25/08/2023 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24 – 25/8/2023, InnoEx - sự kiện kiện quốc tế thường niên hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN diễn ra tại TP. HCM.

Sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo UBND TP. HCM và được đồng tổ chức bởi Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP. HCM (BSSC), Công ty cổ phần Xúc tiến dầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP. HCM tặng hoa lưu niệm cho các diễn giả tại dự buổi khai mạc sự kiện InnoEx 2023.

Với thông điệp “Innovation for Sustainable Grovvth - Đổi mới để tăng trưởng bền vững”, InnoEx được xem là “nhà ga trung tâm" nơi các tuyến tàu đổi mới giao nhau. Sự kiện là nơi để kết nối sự gặp gỡ tìm những động cơ đổi mới, khơi thông tăng trưởng và kết nối nguồn lực cho doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN.

InnoEx thu hút sự tham gia của gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tại các diễn đàn, cùng các đại diện từ hơn 50 quỹ đầu tư Việt Nam và quốc tế, hơn 200 doanh nghiệp và startups đến từ 52 quốc gia và hơn 20.000 ngưòi tham dự.

Điểm đặc biệt của InnoEx 2023 là “hợp lực sức mạnh” với các chương trình thành công lâu đời như Diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Việt Nam CEO Forum và Cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á - Startup Wheel. Với sự hội tụ này, InnoEx được xem là một trong những sự kiện lớn nhất ở Việt Nam về đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy yếu do căng thẳng về chính trị và biến động của thị trường tài chính, hàng trăm ngàn doanh nghiệp đã không thể duy trì và phải đóng cửa. Theo số liệu được cung cấp bởi Tổng cục thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2023 đã có 113.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có 16.000 doanh nghiệp ngừng kinh doanh. Trong biến thiên ảm đạm của kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp càn nâng cấp “động cơ”, tìm kiếm những động lực đổi mới trong sự giao thoa, hợp lực sức mạnh trong nước và quốc tế để vượt bão.

“Những hoạt động riêng lẻ không thể mang đến bức tranh toàn cảnh về đổi mới sáng tạo, chúng ta cần tạo ra một nền tảng để doanh nghiệp, startup, quỹ đầu tư, nhân tài có điều kiện chạm đến nhau, tạo điểm bùng phát và hình thành nền kinh tế đổi mới thật sự”, bà Trương Lý Hoàng Phi - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO IBP, Trưởng BTC InnoEx chia sẻ.

Với sứ mệnh khơi nguồn đổi mới để tạo động cơ tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam, sự kiện InnoEx 2023 được tổ chức nhằm: Thúc đẩy họp tác và đầu tư liên ngành nhằm tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp; Đón đầu xu hướng công nghệ và đổi mới trên thế giới và khu vực, tạo tiềm năng tăng trưởng đột phá; Quảng bá các sản phẩm, giải pháp đổi mới tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết InnoEx 2023: Bắc nhịp khơi thông tăng trưởng và kết nối nguồn lực cho doanh nghiệp Việt Nam – ASEAN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.