Thứ ba, 30/04/2024 06:12 (GMT+7)

Sắp diễn ra triển lãm “Kiến trúc – Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”

MTĐT -  Thứ bảy, 19/08/2023 22:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị và Triển lãm kiến trúc quốc tế 2023 sẽ diễn ra tại Phú Quốc vào ngày 8-10/9/2023 với chủ đề: “Kiến trúc – Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”.

Đây là sự kiện hướng tới triển khai các hoạt động kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Xây dựng Việt Nam và Quyết định số 1246/QQĐ-TTG ngày 19 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Định hướng Phát triển kiến trúc Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050.

Sắp diễn ra Hội nghị và triển lãm kiến trúc Quốc tế 2023 tại Phú Quốc - Tạp chí Kiến trúc Việt Nam

Triển lãm Kiến trúc Hội nhập và Phát triển năm 2023 (Expo kiến trúc 2023) do Bộ Xây dựng chủ trì và chỉ đạo; UBND tỉnh Kiên Giang và Hội Kiến trúc sư Việt Nam đồng chủ trì tổ chức; Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Viện Kiến trúc Quốc gia, Viện Vật liệu Xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng), UBND thành phố Phú Quốc và IEC Consulting là các đơn vị tổ chức thực hiện. Kế hoạch sự kiện diễn ra vào ngày 08 – 10/09/2023 tại Thành phố Phú Quốc với chủ đề “Kiến trúc– Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”.

Năm 2023 là năm đầu tiên tổ chức. Triển lãm Kiến trúc năm nay định hướng sẽ là dấu ấn kiến trúc nhằm truyền tải thông điệp về bản sắc kiến trúc Việt Nam, đồng thời thể hiện được những mục tiêu quản lý và phát triển đô thị bền vững; thể hiện khả năng thích ứng cao với công nghê, chuyển đổi số; tạo cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Sự kiện hứa hẹn quy tụ hơn 500 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, các nhà hoạch định chính sách, đại diện cấp cao đến từ các đơn vị phát triển dự án, đầu tư, tư vấn – thiết kế, các kiến trúc sư và các chuyên gia thiết kế đầu ngành, các đơn vị cung cấp vật liệu, thiết bị và công nghệ tòa nhà cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực nhà ở và kiến trúc.

Sắp diễn ra Hội nghị và triển lãm kiến trúc Quốc tế 2023 tại Phú Quốc - Tạp chí Kiến trúc Việt Nam
Địa điểm diễn ra Hội nghị và Triển lãm kiến trúc quốc tế EXPO 2023.

Sự kiện dự kiến gồm: Phiên khai mạc và hội thảo với chủ đề“Kiến trúc tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”; các phiên hội thảo chuyên đề tiếp theo do Viện Kiến trúc Quốc gia thực hiện tập trung vào các chủ đề: “Phát triển kiến trúc bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu”, “Vai trò của vật liệu, công nghệ trong tạo lập không gian sống”.

Nội dung các hội thảo đi sâu bàn luận, trao đổi kinh nghiệm về quy hoạch, phát triển nhà ở bền vững; các giải pháp công nghệ vật liệu; phát triển nền kiến trúc quốc gia với đề cao giá trị bản sắc; thúc đẩy tiến trình xây dựng hạ tầng nhà ở nói riêng và không gian sống nói chung tiện nghi, bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Song song với chương trình hội thảo, Triển lãm Kiến trúc 2023 sẽ mang lại cho đại biểu tham dự và khách tham quan nhiều trải nghiệm độc đáo với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng, đơn vị phát triển dự án tiên phong trong xu hướng phát triển kiến trúc hiện đại, tiện nghi và bền vững.

Triển lãm Kiến trúc 2023 sẽ mở ra một diễn đàn uy tín, nơi các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tư vấn cấp cao gặp gỡ và chia sẻ các sáng kiến, những xu hướng khoa học công nghệ kiến trúc, kiến trúc với công nghệ số,… cũng như thể hiện giá trị truyền thống đặc trưng bản sắc dân tộc nhằm phục vụ công tác quản lý phát triển ngành Xây dựng trong hoà nhập và phát triển cùng thế giới. Cùng với đó, Triển lãm Kiến trúc quốc tế 2023 cũng sẽ mang đến những mô hình kiến trúc toà nhà, khu đô thị xanh độc đáo và những giải pháp hiện đại đến từ các nhà cung cấp uy tín trong và ngoài nước trưng bày và giới thiệu.

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra triển lãm “Kiến trúc – Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Khánh Dung

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...