Thứ hai, 29/04/2024 07:59 (GMT+7)

Iraq: Bão cát khiến hơn 1.000 người nhập viện

MTĐT -  Thứ sáu, 06/05/2022 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Iraq được cho là nước đặc biệt dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu. Trong mấy năm qua nước này đã chứng kiến lượng mưa thấp kỷ lục và nhiệt độ tăng cao.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Chính quyền các tỉnh Al-Anbar và Kirkuk, phía Bắc thủ đô, kêu gọi người dân ở trong nhà. Giới chức y tế cho biết các bệnh viện ở tỉnh Al-Anbar tiếp nhận hơn 700 bệnh nhân với các vấn đề về hô hấp.

Tỉnh Salaheddin ở miền Trung thông báo hơn 300 ca bệnh, trong khi tỉnh Diwaniya cũng ở miền Trung và tỉnh Najaf, phía Nam thủ đô, mỗi tỉnh ghi nhận khoảng 100 ca.

Iraq được cho là nước đặc biệt dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu. Trong mấy năm qua nước này đã chứng kiến lượng mưa thấp kỷ lục và nhiệt độ tăng cao. Các chuyên gia cho rằng các nhân tố này đe dọa gây thảm họa kinh tế xã hội đối với đất nước vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Tháng 11-2021, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo tài nguyên nước của Iraq có thể giảm 20% vào năm 2050 do biến đổi khí hậu.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Iraq: Bão cát khiến hơn 1.000 người nhập viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.