Thứ bảy, 27/04/2024 16:41 (GMT+7)

Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô của Indonesia

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2024 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 14 ngày 28/3, DPR nhất trí thông qua Luật DKJ trong đó xác định “Tỉnh Đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) được đổi thành Tỉnh Đặc khu Jakarta (DKJ)”.

Ngày 28/3, Hội đồng đại diện nhân dân Indonesia (DPR) đã chính thức thông qua dự thảo Luật Đặc khu Jakarta (Luật DKJ), đồng nghĩa rằng Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô Jakarta (DKI) mà trở thành Tỉnh đặc khu Jakarta (DKJ).

tm-img-alt
Một tuyến phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: THX

Chủ tịch DPR (Baleg), Supratman Andi Agtas, cho biết Luật DKJ phù hợp với Luật thủ đô Quốc gia Nusantara (IKN) thay thế cho Jakarta. Luật DKJ gồm 12 chương và 73 điều liên quan đến tổ chức hành chính, nhân sự và quy định quản lý của DKJ cũng như khu tích hợp Jabodetabek (gồm các thành phố vệ tinh xung quanh Jakarta).

Cuộc thảo luận về tỉnh khu vực đặc biệt Jakarta cũng phản ánh cam kết đưa Jakarta trở thành một đặc khu đẳng cấp thế giới song song với việc duy trì tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. 

Chủ tịch Baleg Supratman thông báo cuộc bầu cử Thống đốc và Phó Thống đốc DKJ dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới vẫn tuân theo quy định hiện hành về Cuộc bầu cử người đứng đầu các khu vực (Pilkada).

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Jakarta không còn là Tỉnh đặc khu Thủ đô của Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề