Thứ năm, 16/05/2024 15:49 (GMT+7)

Khắc phục xong sự cố sạt lở và cho thông xe đèo Bảo Lộc

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 01/08/2023 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đơn vị đã khắc phục xong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc và cho thông xe vào 10h30 hôm nay.

Cùng với việc đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu hộ nạn nhân cuối cùng, các đơn vị liên quan đã huy động nhân lực, máy móc sớm khai thông tuyến huyết mạch chính của phía Nam vào tỉnh Lâm Đồng.

Tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng các ngành chức năng của tỉnh, chính quyền các địa phương đã tiếp tục khảo sát, đánh giá hiện trạng và đề xuất các phương án tối ưu để giảm thiểu những tác hại khi có sự cố sạt lở đất trong điều kiện thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp. 

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện nay trên khu vực đèo Bảo Lộc, tình hình sạt lở đất vẫn còn có thể xảy ra. Hiện tại, ngoài 2 cơ sở tôn giáo trên tuyến đèo Bảo Lộc nằm trên nền đá, có suối thoát nước, không có dấu hiệu sạt lở và đã ổn định nền đất nhiều năm liền, thì vẫn còn nhiều hàng quán nằm trong vùng nguy cơ ảnh hưởng của sạt lở đất từ trên các triền núi cao đổ xuống.

tm-img-alt
Điểm sạt lở đã được lực lượng chức năng dọn dẹp sạch bùn đất. Ảnh: TS

Tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo chính quyền TP Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai tiến hành cương quyết tháo dỡ, di dời ngay. Đến thời điểm này, phần lớn lượng đất, đá bị sạt lở xuống đèo Bảo Lộc đã được di dời khỏi vị trí sạt lở.

Ông Bùi Duy Anh - Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ IV.1 cho biết, các đơn vị đã kiểm tra và khắc phục cơ bản vụ sạt lở đèo Bảo Lộc, quyết định cho thông xe vào 10h30 hôm nay.

Thời tiết tại Lâm Đồng đã ngừng mưa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn cảnh báo nguy cơ sạt lở.

Hiện cơ quan chức năng đang cho lưu thông theo chiều Đà Lạt - TP.HCM, sau 30 phút sẽ điều tiết cho chiều ngược lại di chuyển để tránh sự cố gây ùn tắc hai đầu.

Do trời mưa liên tiếp nhiều ngày đã gây sạt lở mái đồi tại km103+100 (QL 20), ngay Trạm CSGT đèo Bảo Lộc, với hàng ngàn mét khối đất đá vùi lấp nhà cửa và nhiều xe ô tô, xe máy để tại trạm. Nghiêm trọng hơn, vụ sạt lở làm 4 người tử vong, trong đó có 3 CSGT và 1 người dân. Vụ sạt lở khiến đèo Bảo Lộc không thể lưu thông từ chiều 30/7 đến sáng 1/8. Các phương tiện muốn lên Bảo Lộc và TP.Đà Lạt phải chuyển hướng qua QL 55, 28 và 28 B.

Bạn đang đọc bài viết Khắc phục xong sự cố sạt lở và cho thông xe đèo Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới