Thứ sáu, 03/05/2024 06:16 (GMT+7)

Khai mạc Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022: "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ"

An Hạ -  Thứ bảy, 16/04/2022 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 15-4, tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu đã diễn ra lễ khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

tm-img-alt

Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu giúp người xem hiểu được những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng 20 dân tộc Lai Châu; hiểu được tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của vùng đất đầy bí ẩn ở ven trời Tây Bắc; nơi được đất và trời ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với dãy núi Hoàng Liên Sơn đứng đầu trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Đặc biệt, Lai Châu còn là nơi sở hữu 6/10 đỉnh núi cao và hùng vĩ nhất Việt Nam…

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lai Châu, Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo tỉnh Phông Sa Lỳ (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào); Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); đại diện các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước cùng đông đảo đồng bào các dân tộc địa phương.

tm-img-alt

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Năm 2022 sẽ là bước đà mới để du lịch Lai Châu phát triển trong bối cảnh bình thường mới, mở ra giai đoạn bứt phá để địa phương từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu du lịch tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam. Sự kiện sẽ thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh miền đất, văn hóa, con người Lai Châu; góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn”, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết 08 bộ Chính trị đề ra.

tm-img-alt

Ngay sau khai mạc là chương trình diễn diễu, biểu diễn đường phố với sự tham gia của hơn 500 diễn viên, nghệ nhân đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với các thành phần dân tộc khác nhau. Chương trình được đan cài giữa yếu tố nghệ thuật dân gian, nghệ thuật đương đại với các hiệu ứng hiện đại về sân khấu, âm thanh, ánh sáng, mang đến cho nhân dân và du khách những ấn tượng mạnh mẽ về một Lai Châu đa sắc màu luôn là vùng đất bí ẩn đầy hấp dẫn để du khách đến khám phá và trải nghiệm...

tm-img-alt

"Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu" là một trong những sự kiện quan trọng thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn của ngành du lịch Lai Châu sau thời gian dài bị "đóng băng" bởi đại dịch Covid - 19, đưa du lịch tỉnh phát triển cùng du lịch cả nước. 

Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 17/4.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022: "Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.