Thứ bảy, 27/04/2024 18:30 (GMT+7)

Khẩn trương khắc phục hư hỏng nhà dân do thi công cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận

Minh Thư -  Thứ bảy, 07/10/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 11189/BGTVT-CQLXD trả lời cử tri tỉnh Bình Thuận liên quan đến kiến nghị thi công đường cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn gây nứt nhà người dân, mất an toàn khi người dân sinh hoạt trong nhà.

Các dự án cao tốc thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây được khởi công từ cuối năm 2020 và hoàn thành các hạng mục, đưa tuyến chính 2 dự án vào khai thác dịp 30/4 và 19/5 vừa qua. 

Quá trình triển khai thực hiện dự án, Bộ GTVT đã quán triệt và chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn, các đơn vị liên quan thực hiện giải pháp tổ chức thi công, tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân.

Tuy nhiên, do khối lượng công việc cần hoàn thành lớn, việc tập trung thi công trong thời gian ngắn với số lượng máy móc thiết bị, xe vận chuyển lớn, có giai đoạn hoạt động liên tục 3 ca nên đã xảy ra tình trạng nứt nhà một số hộ dân như cử tri đã phản ánh. 

tm-img-alt
Lượng nước mang theo cát đỏ từ trên đồi cao chảy xuống làm sạt lở sát chân tường khách sạn Nguyệt Minh 2 tại thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Theo quy định, việc tổ chức thi công để xảy ra hư hỏng tài sản của người dân, trách nhiệm sửa chữa, đền bù thuộc về các nhà thầu thi công.

Hiện nay, các nhà thầu thi công đã phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị Bảo hiểm công trình làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng để hoàn tất thủ tục hỗ trợ, bồi thường làm cơ sở chi trả cho các hộ dân, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Bộ GTVT rất mong nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của nhân dân và chính quyền địa phương trong khu vực thi công dự án và sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với việc bồi thường, hỗ trợ đối các hộ dân bị ảnh hưởng. 

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương khắc phục hư hỏng nhà dân do thi công cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề