Thứ sáu, 03/05/2024 00:06 (GMT+7)

Khẩn trương triển khai ứng phó lũ tại vùng thủ đô của Ấn Độ

MTĐT -  Thứ sáu, 14/07/2023 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước nguy cơ ngập lụt do mưa lớn, chính quyền vùng thủ đô Delhi của Ấn Độ đã khẩn trương triển khai các biện pháp để giảm thiểu rủi ro, ứng phó với những tình huống xấu nhất.

Ngày 13/7, Thủ hiến Delhi (Ấn Độ), ông Arvind Kejriwal đã đưa ra thông báo trên, đồng thời cho biết đây là quyết định được đưa ra tại cuộc họp của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Delhi. 

Theo đó, chính quyền vùng thủ đô Delhi của Ấn Độ đã quyết định đóng cửa toàn bộ các cơ sở giáo dục địa phương, cũng như yêu cầu các cơ quan đơn vị nhà nước, trừ ngành cung cấp hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

tm-img-alt
Người dân di chuyển qua vùng ngập lụt (Nguồn: Reuters)

Theo ông Kejriwal, mực nước sông Yamuna chảy qua Delhi - khu vực có 20 triệu dân sinh sống - hiện đang ở mức cao nhất trong 45 năm qua và trên mức cảnh báo nguy hiểm, theo đó lũ quét có thể xảy ra ở nhiều khu vực. Quyết định đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục được đưa ra do nhiều trường học sẽ được huy động trở thành khu vực lánh nạn cho người dân trong tình huống khẩn cấp.

Về nguy cơ khan hiếm nước uống ở Delhi trong vài ngày tới, ông Kejriwal khẳng định đây là một trong những mối lo do 3 nhà máy xử lý nước đang phải ngừng hoạt động do lũ lụt. Tuy nhiên, ông đảm bảo việc xử lý nước sẽ được thực hiện ngay khi nước sông Yamuna rút. 

Bên cạnh đó, nhằm giải tỏa áp lực giao thông xe cộ ở Delhi, xe buýt đến Delhi từ các bang khác sẽ phải dừng ở chỉ giới địa phận Delhi và xe buýt nội đô sẽ chịu trách nhiệm chở khách trong thành phố.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, các bang phía Bắc của nước này gần Delhi đã ghi nhận lượng mưa kỷ lục kể từ khi mùa mưa bắt đầu vào tháng 6. Bang Punjab và bang Himachal Pradesh lần lượt ghi nhận lượng mưa nhiều hơn 100% và 70% so với mức trung bình. Delhi cũng đã ghi nhận lượng mưa trên mức trung bình 112%. Hiện cơ quan chức năng Delhi đã thiết lập hàng rào cản lũ tại một số địa điểm trọng yếu.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương triển khai ứng phó lũ tại vùng thủ đô của Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.