Thứ bảy, 04/05/2024 01:57 (GMT+7)

Nhật Bản đưa mức cảnh báo cao nhất về mưa lũ trong năm

MTĐT -  Thứ ba, 11/07/2023 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra mức cảnh báo cao nhất về mưa lũ trong năm nay đối với các tỉnh Fukuoka và Oita, kêu gọi người dân ngay lập tức thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn.

Theo cơ quan khí tượng, tại vùng Kurume, tỉnh Fukuoka đã ghi được lượng mưa kỷ lục trong 6 giờ ở mức 316 mm tính đến 10 giờ sáng ngày 10/7. Trong 24 giờ tính đến 6 giờ sáng ngày 11/7, cơ quan khí tượng dự báo lượng mưa lên tới 200 mm ở khu vực phía Bắc Kyushu, lên đến 100 mm ở khu vực Chugoku ở phía Tây Nhật Bản và lên đến 80 mm ở khu vực Hokuriku ở miền Trung Nhật Bản.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Mashiki, tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, ngày 3/7/2023. Ảnh: Kyodo

Do lượng mưa lớn dự kiến từ các khu vực phía Tây và phía Đông đối diện với Biển Nhật Bản cho đến ngày 11/7, cơ quan khí tượng kêu gọi người dân cảnh giác, thực hiện các biện pháp chống sạt lở đất, đối phó với lũ lụt ở các vùng trũng thấp và đề phòng lũ trên sông tràn về.

Mưa lớn trút xuống nhiều nơi ở khu vực Tây Nam Nhật Bản ngày 10/7, gây ra lở đất và lũ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người khác mất tích.

Do mưa lớn, các dịch vụ tàu cao tốc nối ga Hiroshima với Hakata trên tuyến Sanyo Shinkansen cũng như tuyến Kyushu Shinkansen nối ga Hakata với Kumamoto đã tạm ngừng hoạt động.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản đưa mức cảnh báo cao nhất về mưa lũ trong năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.