Thứ bảy, 27/04/2024 18:59 (GMT+7)

Khánh Hòa: Xói lở, ô nhiễm môi trường tại Bãi biển Ba Làng

Phạm Trung -  Chủ nhật, 30/07/2023 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực biển Ba Làng tiếp nối bãi biển Hòn Chồng ở phía bắc, dọc đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang) đang bị ô nhiễm môi trường bởi cống thoát nước mưa bị "biến" thành cống thoát nước thải.

Tại đây, bờ kè, lan can đã được xây dựng nối dài rất đẹp, vừa qua Nha Trang tiếp tục đầu tư làm lại vỉa hè, trồng thêm cây xanh ven biển tại Ba Làng cùng với rất nhiều ghe thuyền neo đậu xa xa trên biển… tạo cảnh quan đẹp hơn. Vì vậy không chỉ du khách trong, ngoài nước mà nhiều người dân địa phương cũng rất thích thú đến ngắm nhìn, chụp ảnh lưu niệm.

Nhiều người còn xuống tắm biển, kể cả ở những khu vực bên ngoài bờ kè lấn biển làm đường trước đây nên không có bãi cát như tại Hòn Chồng và nhiều khu vực khác của biển Nha Trang.

Dọc khu vực biển Ba Làng hiện tại chỉ một chỗ có cát đã hình thành nên bãi biển, đó là đoạn gần điểm cua đường Phạm Văn Đồng chạy vòng trước núi Hòn Một.

Thế nhưng hiện nay ở chỗ bãi biển Ba Làng này đang có một hố sâu to tướng, đọng nước đen ngòm. Đó là do nước thải từ một họng cống thoát ra, đổ xuống bãi cát gây nên hố sâu "lở loét" vừa nêu và chảy thẳng nước thải xuống vịnh Nha Trang.

tm-img-alt

Ô nhiễm môi trường tại bãi biển Ba Làng vẫn chưa biết khi nào mới được khắc phục, chấm dứt.

Nước thải bẩn từ hố lở trên bãi cát biển Ba Làng mốc mùi hôi thối, chỉ dừng chân chụp ảnh, quay phim ít phút là người ta phải rút nhanh.

Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Nha Trang cho biết cống thoát nước ra biển Ba Làng nêu trên trước đây chỉ thiết kế để thoát nước mưa từ khu vực phía tây đường Phạm Văn Đồng ra biển.

Khi các đơn vị khác lập và thực hiện dự án cải thiện vệ sinh môi trường đô thị TP Nha Trang lại không đề xuất thiết kế, xây dựng giếng tách nước thải thoát ra từ đường cống này.

Do đó sau khi khu vực biển trước họng cống trên được bồi, bổ sung cát để hình thành bãi tắm biển Ba Làng. Mỗi khi có mưa lớn, nước mưa cộng nước thải thoát ra nhiều, chảy mạnh là làm xói lở bãi biển.

Cũng vì khu vực Ba Làng ở phía tây đường Phạm Văn Đồng có nước thoát ra cống trên ngày càng có nhiều cư dân sinh sống, có thêm chung cư và nhiều khách sạn hơn trước, nên nước thải ra cũng nhiều hơn.

Đồng thời theo thiết kế chung sau khi dự án cải tạo vệ sinh môi trường đô thị Nha Trang hoàn thành, các cơ sở, hộ kinh doanh lại được cho đấu nối nước thải vào đường cống chung dẫn ra cống thoát nước mưa, biến thành cống thoát nước thải, đổ ra chỗ bãi biển Ba Làng.

Để giải quyết, khắc phục tình trạng gây xói lở, ô nhiễm bãi biển Ba Làng và vịnh Nha Trang, theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Nha Trang, đơn vị này đã đề xuất đầu tư xây dựng trạm bơm và giếng tách nước thải giống như ở chỗ bãi biển Hòn Chồng, đối diện đầu đường Đặng Tất. Thế nhưng kinh phí đầu tư trạm bơm và giếng tách nước thải tại bãi biển Ba Làng, để khắc phục "khiếm khuyết" của tiểu dự án cải thiện vệ sinh môi trường đô thị Nha Trang (do Ngân hàng Thế giới tài trợ) trước đây, dự kiến phải đầu tư nhiều tỉ đồng.

Đến nay, đề xuất này vẫn chưa có kết quả chấp thuận. Vì vậy, việc gây lở loét, ô nhiễm môi trường tại bãi biển Ba Làng và cả với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang tại khu vực phía bắc nêu trên vẫn chưa biết khi nào mới được khắc phục, chấm dứt.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Xói lở, ô nhiễm môi trường tại Bãi biển Ba Làng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề