Thứ sáu, 03/05/2024 20:38 (GMT+7)

Khảo sát phát triển cơ sở giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp ở Bình Dương

An Hạ -  Thứ sáu, 13/10/2023 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non tại các khu công nghiệp, thời gian qua Bình Dương đã có chính sách thu hút đầu tư xây dựng cơ sở vật chất giáo dục mầm non, đặc biệt là các trường, lớp mầm non trong khu công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cụ thể, ngày 12/10, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do bà Lưu Bích Ngọc, Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT tỉnh về việc khảo sát phát triển các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) tại các khu công nghiệp ở Bình Dương.

Hiện toàn tỉnh Bình Dương có 438 trường mầm non, mẫu giáo, 628 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục và 131 cơ sở nhóm trẻ có quy mô dưới 7 trẻ.

Trong đó, có 205 trường mầm non và 401 cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với 58.818 trẻ.

Các cơ sở GDMN trên địa bàn tỉnh đều chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Tiếp tục nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; tỷ lệ trẻ học 2 buổi/ngày tại các cơ sở giáo dục mầm non đạt 100%; 100% trẻ học bán trú; có 100% trẻ đến cơ sở giáo dục được kiểm tra sức khỏe định kỳ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới…

Nhìn chung, các cơ sở giáo dục bảo đảm về cơ sở vật chất, tỷ lệ phòng học kiên cố, lầu hóa cao, cơ bản đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh.

Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT đã kiến nghị với các thành viên trong đoàn khảo sát cần tiếp tục nghiên cứu cải tiến chế độ làm việc, chính sách tiền lương cho đội ngũ giáo dục mầm non nhằm thu hút, khuyến khích học sinh, sinh viên vào trường sư phạm mầm non và nhân lực vào làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non. Cần mở rộng đối tượng, bổ sung chính sách hỗ trợ trẻ là con công nhân học tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn khu công nghiệp, cụm công nghiệp và kể cả con công nhân ngoài các khu công nghiệp để đảm bảo công bằng trong giáo dục…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lưu Bích Ngọc đánh giá cao những kết quả đạt được của Bình Dương đối với bậc học ngành mầm non. Các ý kiến đề xuất của địa phương cũng như những thông tin từ khảo sát đoàn sẽ kiến nghị với lãnh đạo Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực các giải pháp phù hợp với nhu cầu phát triển giáo dục mầm non ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Bình Dương nói riêng, vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại trường mầm non Hoa Mai 4 và trường Mầm non Thuận Giao trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Tại đây đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở giáo dục mầm non; đồng thời tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các cơ sở giáo dục để trình lên cấp trên.

Bạn đang đọc bài viết Khảo sát phát triển cơ sở giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.