Khó khởi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo kế hoạch
Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công trước 30/6, nhưng tới nay phần giải phóng mặt bằng chậm tiến độ, nguy cơ không kịp khởi công theo kế hoạch.
Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu của Bộ GTVT có nguy cơ chậm tiến độ. Dự án đã được phê duyệt nghiên cứu khả thi và đang triển khai đầu tư, tuy nhiên thành phần 1 và công tác giải phóng mặt bằng của thành phần 2 đều chậm hơn kế hoạch. Do đó, dự án thành phần 1 có thể không đảm bảo khởi công trước ngày 30/6/2023 như mục tiêu của Chính phủ.
Bộ GTVT đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng và chấp thuận vị trí bãi đổ thải để đảm bảo tiến độ dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 18.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và địa phương. Trong đó, ngoài phần vốn trung ương, ngân sách tỉnh Đồng Nai bố trí thêm 2.600 tỷ đồng (cho đoạn qua địa bàn tỉnh này), ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia 670 tỷ đồng. Tiến độ thi công cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa vào khai thác năm 2026.
Toàn dự án cao tốc này được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1, dự án cao tốc này được đầu tư với quy mô 4 - 6 làn xe (theo từng đoạn tuyến), giai đoạn hoàn thiện sẽ được mở rộng lên 6 - 8 làn xe.