Thứ bảy, 11/05/2024 10:04 (GMT+7)

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu

Hạ Vân -  Thứ năm, 30/06/2022 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyên giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu cùng nhân viên khoa dược cơ quan này bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 và công ty Việt Á

tm-img-alt
Khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Sáu

Ngày 30-6, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Phước ra quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Sáu và và nhân viên khoa dược Lê Thành Bắc.

Theo điều tra ban đầu, trong năm 2021, hai bị can đã tham gia lập hồ sơ hợp thức việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản cho nhà nước 5 tỷ đồng.

Cùng với việc tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam, lực lượng chức năng cũng tống đạt quyết định và thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Văn Sáu và nhân viên khoa dược Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lê Thành Bắc.

Trước đó, ngày 12.3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Như báo chí đã đưa tin, CDC Bình Phước đã mua tất cả là 41,5 tỉ đồng vật tư y tế phòng dịch của Công ty Việt Á, đã thanh toán 7,1 tỉ đồng và chưa chuyển thanh toán 34,4 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2021, CDC Bình Phước có mua 2 máy phục vụ công tác xét nghiệm gồm 1 máy PCR và 1 máy chiết tách tự động với tổng kinh phí là 2,75 tỉ đồng.

Cá nhân ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước xác nhận, đại diện Công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà lại. Ông Sáu kiểm tra thì biết đó là quà của Công ty Việt Á gửi cho ông. Sau đó, ông Sáu muốn giao nộp cho cơ quan chức năng và Sở Y Tế Bình Phước dự định lập hội đồng để ghi nhận quà nhưng công an đã vào cuộc nên dừng lại./.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.