Chủ nhật, 05/05/2024 21:26 (GMT+7)

Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng hệ thống nước thải

An Na -  Thứ bảy, 04/11/2023 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã thăm, làm việc với chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Công nghệ cao Long Thành và KCN Lộc An - Bình Sơn thuộc H.Long Thành.

Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Ban TVTU Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành.

tm-img-alt
Đoàn công tác tham quan một dự án nhà xưởng cho thuê trong Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn

KCN Công nghệ cao Long Thành diện tích 410ha, tổng vốn đầu tư 282 triệu USD. Dự án hướng đến thu hút các ngành sản xuất công nghệ thế hệ mới, tạo ra giá trị gia tăng về công nghệ kỹ thuật. Đến nay, KCN đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 247ha (khoảng 60%), chính thức triển khai xây dựng hạ tầng từ đầu tháng 7-2023. KCN này cũng nhận được sự quan tâm từ 150 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2,5 tỷ USD.

Riêng từ tháng 7 đến nay, KCN Công nghệ cao Long Thành thu hút được 6 dự án đầu tư. Dự kiến cuối tháng 3-2024, khách hàng đầu tiên sẽ vận hành thử trước khi chính thức đi vào sản xuất từ quý II-2024.

Đối với KCN Lộc An - Bình Sơn, có tổng diện tích 243ha đã thu hút được 54 nhà máy, tỷ lệ lập đầy 72,5%. Trong đó, 42 nhà máy đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng lượng lao động khoảng 16 ngàn người và 1 tỷ USD vốn đầu tư. Chủ đầu tư hạ tầng đang triển khai quỹ đất sạch cho năm 2024 với phần diện tích còn lại với định hướng thu hút các ngành có chọn lọc, phù hợp chủ trương của tỉnh, vốn đầu tư lớn và ít thâm dụng lao động.

Để phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà máy, KCN Lộc An - Bình Sơn cũng đang nỗ lực hoàn thiện, nâng chất lượng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường giao thông; thoát nước mưa, nước thải; cấp nước; hệ thống thông tin liên lạc và điện chiếu sáng.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư 2 KCN cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc với đoàn công tác. KCN Công nghệ cao Long Thành mong địa phương sớm hoàn thành đường dây 22kV dự phòng; hỗ trợ hoàn thành hạ tầng kết nối giữa KCN và khu vực xung quanh; đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất cho phần diện tích còn lại, bố trí quỹ đất tái định cư tại các dự án tái định cư lân cận.

KCN Lộc An - Bình Sơn kiến nghị nâng cấp đường tỉnh 769 và đường Bưng Môn để việc kết nối với quốc lộ 51 và các tuyến đường cao tốc thuận lợi hơn. Ngoài ra, cũng cần có thêm tuyến xe buýt đi xuyên qua KCN để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người lao động cũng như bà con nhân dân xung quanh.

Các kiến nghị nói trên đã được lãnh đạo tỉnh tiếp thu, giải đáp và có những kế hoạch để phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

Chia sẻ với chủ đầu tư các KCN, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án có hàm lượng công nghệ kỹ thuật cao để tạo ra giá trị gia tăng cao, tăng nguồn thu ngân sách nhà nước. Với vai trò là KCN Công nghệ cao đầu tiên của tỉnh và KCN cận kề sân bay thì 2 KCN này càng cần phải là những đơn vị đi đầu trong thu hút các dự án đẳng cấp. Tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chủ đầu tư tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để có thêm diện tích đất công nghiệp, cùng phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn nỗ lực nâng cao chất lượng hệ thống nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới