Thứ sáu, 26/04/2024 10:10 (GMT+7)

Kiên Giang: Tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà ra đảo do thời tiết xấu

Minh Thư -  Chủ nhật, 18/12/2022 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/12, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang Võ Minh Tuấn cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu, tàu phà cao tốc từ đất liền đi các đảo, quần đảo và ngược lại tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Lại Sơn, Rạch Giá - Nam Du phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Đại diện các hãng tàu, phà cho biết, sau khi nhận được thông báo tàu phà tạm ngưng hoạt động, hãng đã liên hệ với khách hàng và đại lý để hoàn trả lại tiền cho khách hàng hoặc dời chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu (Ảnh: Internet)

Trao đổi thông tin với báo chí, Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Phó Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Kiên Giang cho biết, các tuyến tàu khách ra các đảo gần bờ vẫn hoạt động đưa đón khách. Các tuyến từ Rạch Giá - Hòn Tre (Kiên Hải); thành phố Hà Tiên - Tiên Hải; Ba Hòn - Hòn Nghệ, Ba Hòn - Sơn Hải (Kiên Lương) vẫn hoạt động đưa đón hành khách đi lại bình thường.

Tình hình thời tiết xấu cũng ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của khách tại các đảo, như các điểm tham quan ngoài trời, các tour ca nô đi các đảo phải ngưng hoạt động. Trước tình hình này, các công ty lữ hành phải đổi lịch trình cho du khách chuyển sang tham quan các khu trong nhà hoặc có mái che.

Từ tối qua 17/12, trên địa bàn TP Phú Quốc có gió mạnh giật cấp 7, cấp 8 khiến nhiều nhà cửa bị tốc mái, gây thiệt hại nặng.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà ra đảo do thời tiết xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.