Thứ sáu, 26/04/2024 09:43 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/7: Bất động dưới đáy, chốt lại một tuần thê thảm

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/7 kết thúc một tuần giao dịch đầy ảm đảm, chỉ loanh quanh dưới đáy bất chấp sự suy yếu của đồng USD và mối căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc ngày càng leo thang.

Giá vàng hôm nay 8/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục "lặng sóng" dưới đáy và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại bất chấp sự suy yếu của đồng USD.

Trong báo cáo việc làm vừa được công bố tại Mỹ đã cho thấy những tín hiệu lạc quan, điều này được cho là ủng hộ giá vàng, thế nhưng giá kim loại quý lại phản ứng rất ít với tin tức này.

Cụ thể, theo báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ đã đánh bại kỳ vọng thị trường, với nền kinh tế Mỹ có thêm 213.000 vị trí việc làm trong tháng Sáu, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4% từ 3,8%.

Dữ liệu việc làm mạnh mẽ trong tháng Sáu dường như càng khiến cho khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) 2 lần trong năm nay không có tác động đáng kể đến giá cả hàng hóa.

Ngoài ra, mối căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc cũng không hỗ trợ giá vàng. Trung Quốc cho rằng Mỹ đã đưa ra cuộc chiến thương mại lớn nhất trong lịch sử nền kinh tế thế giới. Ngay sau đó, giá vàng chỉ tăng lên một cách khiêm tốn.

Quyết định đánh thuế của Mỹ trị giá 34 tỷ USD vào hàng hóa Trung Quốc hôm 6/7 đã có hiệu lực, cùng với mức thuế bổ sung 16 tỷ USD dự kiến sẽ có hiệu lực sau 2 tuần nữa. Theo đó, Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả bằng thuế quan đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhập khẩu thô và các sản phẩm xe. Các biện pháp của Trung Quốc nhằm vào Mỹ đã ngay lập tức có hiệu lực sau khi Mỹ kích hoạt việc áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tình hình này ghi nhận căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang được đẩy lên thêm một bước nữa. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa kích hoạt được nhu cầu tài sản an toàn - vàng.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt. Mức nhảy giá không đáng kể so với nhịp tăng giảm của giá vàng thế giới. Điều này khiến cho biên chênh giữa hai thị trường ngày càng giãn rộng, có thời điểm giá vàng trong nước cao hơn gần 2 triệu đồng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji bán lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,760 – 36,860 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,770 (mua vào) – 36,870, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/7: Bất động dưới đáy, chốt lại một tuần thê thảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.