Chủ nhật, 28/04/2024 04:13 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/7: Bật tăng trở lại, rời đáy 7 tháng

MTĐT -  Thứ năm, 05/07/2018 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/7, có dấu hiệu phục hồi trở lại và thoát khỏi đáy 7 tháng do đồng USD bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, giới phân tích cũng lo ngại áp lực bán lớn kìm hãm đà hồi phục của vàng.

Giá vàng hôm nay 5/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,256 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng không đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua và vẫn loanh quanh ở dưới đáy. Nhưng dù vậy, sự đi lên nhẹ nhàng sau chuỗi ngày ảm đảm cũng phần nào cho thấy những dấu hiệu tích cực từ thị trường.

Theo giới phân tích sự suy yếu trong chỉ số đồng USD và thị trường chứng khoán đang hỗ trợ cho giá vàng. Thế nhưng đồng USD vẫn đang rình rập tăng mạnh trở lại điều này đã gây áp lực lên giá vàng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,3% xuống còn 94,421. Đồng USD suy yếu sẽ hỗ trợ cho giá vàng vì kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” này sẽ trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng thế giới đang có dấu hiệu phục hồi trở lại sau chuỗi ngày ảm đảm. 

Ngoài ra, giá vàng cũng đang chịu tác động bởi thị trường chứng khoán, hôm qua, thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên này do những lo ngại gia tăng về tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung khi các mức thuế của Mỹ đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD sắp có hiệu lực. Vàng thường được xem là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính và chính trị.

Hiện, thị trường đang đón đợi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ được công bố vào ngày 5/7 và số liệu việc làm của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 6/7 để tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của Washington.

Giá vàng luôn bị chi phối từ đồng USD, vì thế khi đồng tiền này suy yếu đi thì cũng đồng nghĩa với việc vàng lấy lại được vị thế, đồng thời tạo đà đi lên cho giá vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

 Việc vàng đang ghi điểm và có xu hướng tăng trưởng tích cực đã chỉ ra nhiều lợi ích hơn cho các nhà đầu tư ít nhất là trong tuần này.

Giá vàng trong nước cũng hưởng lợi từ giá vàng thế giới nên đã bật tăng mạnh ngay trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng mua vào tại Công ty Vàng bạc Phú Quý tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó, tăng 36.730.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá bán lẻ ở khu vực Hà Nội ở mức giá từ 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Giá vàng miếng SJC được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết tại thị trường Hà Nội từ 36,80 (mua vào) – 36,89, triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/7: Bật tăng trở lại, rời đáy 7 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề