Thứ bảy, 27/04/2024 21:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 6/7: Tiếp tục duy trì đà tăng nhờ USD suy yếu

MTĐT -  Thứ sáu, 06/07/2018 06:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 6/7, tiếp tục tăng nhẹ và được dự báo có thể bứt phá trong thời gian tới do đồng USD đang tạm thời hạ nhiệt.

Giá vàng hôm nay 6/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,257 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục duy trì đà tăng trở lại và có thể hướng tới sự phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo Doji: “Với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường quốc tế, đặc biệt sau ngày nghỉ lễ độc lập Mỹ có thể sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn cầu sẽ quay trở lại thị trường. Ghi nhận đến cuối phiên lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% số lượng khách tham gia giao dịch”.

Giá vàng tăng trong những phiên gần đây là do đồng USD đã tạm thời hạ nhiệt trong thời gian chờ đợi tín hiệu tiếp theo từ biên bản chi tiết hơn về cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed tháng 6 vừa qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì được đà tăng. 

Ngoài ra, những tuyên bố cứng rắn hơn từ phía Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại với Mỹ đang hỗ trợ tích cực cho thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, áp lực bán ra vẫn đang kìm hãm đà hồi phục của giá vàng.

Mối lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đang gia tăng, tuy nhiên chưa đủ khiến nhu cầu về tài sản an toàn như vàng được thúc đẩy. Vừa qua, Trung Quốc cho biết sẽ “không nổ phát súng đầu tiên” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ và sẽ không là người đánh thuế trước lên đối thủ.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng tuyên bố đã chuẩn bị cho cuộc chiến thương mại với Mỹ trong bối cảnh ngày 6/7 sắp tới – ngày có hiệu lực áp mức thuế cao lên các mặt hàng nhập nhẩu từ nước này vào Mỹ trị giá 34 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng đang đương đầu với sức ép giảm của nhiều yếu tố khác, bao gồm nhu cầu vàng vật chất đi xuống ở Ấn Độ và việc các quỹ giao dịch hoán đối (ETF) không còn đổ nhiều vốn vào vàng như trước.

Ngoài ra, theo Bloomberg, thay vì vàng, các nhà đầu tư toàn cầu đang xem đồng bạc xanh là một "vịnh tránh bão" để phòng nguy cơ xảy ra chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới yếu tố này đã tác động lên giá vàng trong suốt thời gian qua.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua vào so với chốt phiên trước đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 6/7: Tiếp tục duy trì đà tăng nhờ USD suy yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề