Chủ nhật, 28/04/2024 16:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/7: USD hạ nhiệt, vàng thoát đáy 6 tháng

MTĐT -  Thứ tư, 04/07/2018 06:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/7, rục rịch tăng từ đáy 6 tháng do đồng USD bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá vàng vẫn đang chịu áp lực từ đồng USD.

Giá vàng hôm nay 4/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,254 USD/ounce, tăng gần 10 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay rục rịch tăng từ đáy trong vòng hơn 6 tháng qua do đồng USD bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của các chuyên gia, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt.

Giá vàng tăng trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy mặt hàng này tăng lên và cầu mua vàng để trả hàng cho các đợt bán khống trước đó trên thị trường sau khi vàng xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên đỉnh 1 năm là yếu tố quan trọng kéo giá vàng hồi phục trong phiên đêm qua.

Đồng USD tạm thời hạ nhiệt do đồng euro tăng giá sau khi có thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý với các nhà lập pháp Đức liên quan tới Luật Nhập cư.

Giá vàng thế giới rục rịch tăng trở lại. 

Tuy nhiên, đồng USD vẫn được cho là nằm trong xu hướng tăng giá do căng thẳng thương mại toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm và do những bất ổn ở Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, vàng đã có chuỗi ngày giao dịch thảm hại khi liên tục sụt giảm trong 2 tuần. Việc giá vàng liên tục mất giá là do lo ngại chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã làm các đồng nhân dân tệ, rupee Ấn Độ và yen Nhật Bản suy yếu so với USD. USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt hơn với những người sử dụng đồng tiền khác. USD còn nhận được sự hỗ trợ từ số liệu sản xuất tốt hơn kỳ vọng của Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố báo cáo cho thấy Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao nhất, trong tháng Năm đã chạm mức cao nhất của sáu năm. Cụ thể, chỉ số PCE đã trong tháng Năm đã đạt 2,3%, mức cao nhất kể từ tháng 3.2012. Chỉ số này cũng tăng 0,2% so với mức của tháng Tư.

Ngoài ra, đồng USD cũng nhận được sự hỗ trợ từ số liệu về hoạt động sản xuất và chế tạo ở Mỹ tốt hơn dự báo trước đó. Điều này đã gây sức ép và làm giá vàng giao ngay giảm hơn 8% từ mức cao 1.365,23 USD/ounce được ghi nhận hồi tháng Tư.

Ở tuần trước giá vàng bước giảm 1,36% trong tuần và 3,55% so với tháng trước. Những lo lắng về lãi suất tăng tại Mỹ đã là nhân tố chính chống lại kim loại quý trong vài tuần qua. Sự bán tháo trong ngành hàng thô cũng là nguyên nhân gây áp lực lên vàng. Trong khi đó, tranh chấp thương mại leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn chưa thể cung cấp hỗ trợ đáng kể cho quý kim khi xét tới một tài sản trú ẩn an toàn.

Vàng được định giá bằng USD vẫn tiếp tục giảm giá ngay cả khi những bất ổn liên quan đến kinh tế toàn cầu và những lo lắng về căng thẳng thương mại tăng cao – các yếu tố này thông thường sẽ ra phải khiến giá vàng tăng.

Tuy nhiên, từ mức đáy của năm 2018, giá vàng thế giới được dự báo sẽ có những phiên phục hồi từ đó kéo giá vàng trong nước hồi phục theo.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá bán lẻ ở khu vực Hà Nội ở mức giá từ  36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niê yết tại thị trường Hà Nội từ 36,710 (mua vào) – 36,810, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/7: USD hạ nhiệt, vàng thoát đáy 6 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.