Thứ sáu, 03/05/2024 00:18 (GMT+7)

Lai Châu: Tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH cho lực lượng công an

MTĐT -  Thứ hai, 27/11/2023 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tham gia lớp tập huấn có 205 học viên là đại diện lãnh đạo các phòng, chỉ huy cấp đội thuộc các phòng Công an tỉnh, CBCS có cấp hàm từ Đại úy trở lên và một số cán bộ Công an các xã, huyện, thành phố.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn. Ảnh: CAND

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã phổ biến những nội dung như: Vai trò, trách nhiệm của Công an xã trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến công tác Công an đặc biệt là Công an xã; hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu, biện pháp ứng phó khẩn câp khi có thiên tai, bão lũ, sạt lở; phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ nhân dân sơ tán, cấp cứu.

Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai về công tác môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại đơn vị và địa phương; một số điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, liên quan đến công tác Công an; các quy định về công tác đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường; các quy định về thu gom phân loại rác thải tại nguồn, trách nhiệm của lực lượng Công an; mô hình trụ sở xanh, sử dụng năng lượng sạch, sản phẩm thân thiện với môi trường...Các học viên lớp tập huấn được hướng dẫn cách triển khai các quy định về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các học viên cũng được giới thiệu một số mô hình có thể áp dụng trong các đơn vị Công an góp phần tiết kiệm, đem lại lợi ích kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Tập huấn nâng cao năng lực về bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH cho lực lượng công an. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.