Thứ bảy, 27/04/2024 09:55 (GMT+7)

Lai Châu: Xây dựng mô hình trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện

Thanh Mai -  Thứ tư, 12/10/2022 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành GD-ĐT tỉnh Lai Châu luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, góp phần nâng cao trách nhiệm cộng đồng, rèn luyện kỹ năng cho học sinh để hướng đến giáo dục toàn diện.

Với xuất phát điểm kinh tế thấp, tỉnh Lai Châu còn nhiều khó khăn trong việc đưa nước sạch đến các vùng nông thôn. Hầu hết trường học ở khu vực này không có nước sạch. Nhiều công trình vệ sinh bị hư hỏng, xuống cấp. Trước những khó khăn đó, Lai Châu cùng với 21 tỉnh, thành phố khác tham gia chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn.

Với mục tiêu bảo đảm vệ sinh, bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và sự phát triển toàn diện cho học sinh, ngành GD-ĐT tỉnh Lai Châu luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất.

Trong đó, ngành đặc biệt chú trọng xây dựng công trình nhà vệ sinh đạt chuẩn để tạo môi trường an toàn, thân thiện và sạch sẽ. Nhờ đó, góp phần nâng cao trách nhiệm cộng đồng, rèn luyện kỹ năng cho học sinh để hướng đến giáo dục toàn diện.

Thực hiện chương trình, Sở GD-ĐT đã xây dựng, cải tạo công trình nước sạch, vệ sinh cho các trường học chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh hoặc chưa đủ so với nhu cầu học sinh; cung cấp thiết bị lọc bảo đảm chất lượng nước uống cho trường học; tổ chức hội nghị và tập huấn truyền thông vệ sinh trường học cho cán bộ quản lý, giáo viên…

Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Trung tâm CDC tỉnh Lai Châu để hoàn thành mục tiêu của Chương trình là đạt 25 xã vệ sinh toàn xã trong năm 2021.

Riêng năm 2021 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu đầu tư xây dựng mới 16 công trình (02 bể nước và 14 nhà vệ sinh) và 17 công trình cải tạo (01 bể nước và 16 nhà vệ sinh) tại các trường học trên địa bàn 8 xã và đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhà trường, từng bước đảm bảo cơ sở vật chất đặc biệt là các công trình vệ sinh trường học; cùng với các chương trình tập huấn tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, truyền thông lồng ghép trong các hoạt động giáo dục về vệ sinh môi trường (ngày hội, hội thi nước sạch vệ sinh, rửa tay với xà phòng; sử dụng bảo quản nhà vệ sinh, thi vẽ tranh, tìm hiểu về kiến thức môi trường, biểu diễn văn nghệ, thời trang...) cho học sinh các trường, góp phần thay đổi các hành vi vệ sinh cho các em học sinh.

Các công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh trong trường học, cũng như sức khoẻ của cán bộ, giáo viên, học sinh, góp phần hỗ trợ, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cơ sở vật chất phục vụ công tác công nhận trường Chuẩn quốc gia.

tm-img-alt
Xây dựng nhà vệ sinh học sinh khang trang, sạch sẽ tại Trường Tiểu học Hua Nà, huyện Than Uyên, Lai Châu

Trong năm 2022, Sở GD-ĐT cũng thực hiện nâng cấp, sửa chữa cụm vệ sinh các điểm trường 5 xã: Bản Hon, Bản Bo, Phúc Khoa, Nậm Cần (huyện Tân Uyên) và xã Mường So (huyện Phong Thổ).

Đồng thời, ngành triển khai dự án Xây dựng, cải tạo khu vệ sinh các trường học trên địa bàn huyện Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, Nậm Nhùn, Mường Tè và Sìn Hồ.

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lai Châu luôn quan tâm đầu tư cho cơ sở vật chất các nhà trường, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng các công trình nhà vệ sinh đạt chuẩn để tạo môi trường an toàn, thân thiện và sạch sẽ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng đảm bảo an toàn vệ sinh trường học, rèn luyện tư cách phẩm chất cho học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Xây dựng mô hình trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề