Thứ ba, 19/03/2024 15:59 (GMT+7)

Lâm Đồng: 14 học sinh nhập viện vì ăn quả cây ngô đồng

Sơn Hà -  Thứ hai, 27/03/2023 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận 14 học sinh nhập viện có triệu chứng rối loạn tiêu hóa do ăn quả cây ngô đồng.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, thời gian qua đã xảy ra một số vụ ngộ độc do ăn một số loại cây, hoa, quả có độc. Nguyên nhân do trong các loài cây, hoa, quả này có chứa các hợp chất hữu cơ có khả năng gây độc cho cơ thể khi ăn phải.

Gần đây nhất, vào ngày 23/3 vừa qua đã ghi nhận 14 trường hợp là các em học sinh trường Trung học Cơ sở Quang Trung (xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) nhập viện có triệu chứng rối loạn tiêu hóa do ăn quả cây ngô đồng.

14 học sinh tại Lâm Đồng nhập viện vì ăn quả cây Ngô đồng. Ảnh: Internet
14 học sinh tại Lâm Đồng nhập viện vì ăn quả cây Ngô đồng. Ảnh: Internet

Theo đó, để chủ động trong công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người dân nói chung và học sinh nói riêng trên địa bàn tỉnh do ăn các loại cây, hoa, quả có độc. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo các trường học rà soát, thu gom, xử lý ngay các quả còn sót trên cây ngô đồng; loại bỏ các loại cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc được trồng với mục đích làm cảnh hoặc mọc hoang dại trong khuôn viên trường; riêng các loại cây cổ thụ hiện có ở sân trường như cây ngô đồng và một số loài cây khác trồng với mục đích học tập, nghiên cứu thì cần có biển cảnh báo và biện pháp kiểm soát an toàn phù hợp với từng loại cây.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc các độc tố tự nhiên, khuyến cáo cho người dân và các em học sinh tuyệt đối không ăn các loại cây, hoa, quả lạ từ các cây mọc hoang dại, cây mọc ở chùa, đình, làng, đặc biệt là cây mọc tại khuôn viên trường học.

Đồng thời, thường xuyên giảm sát, phát hiện sớm những vấn đề bất thường về sức khỏe nghi ngờ do ăn phải các loài cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc và thông báo với cơ sở y tế gần nhất để phối hợp xử lý kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: 14 học sinh nhập viện vì ăn quả cây ngô đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.