Thứ hai, 29/04/2024 07:12 (GMT+7)

Lâm Đồng: Cảnh báo người dân chủ động phòng ngừa, ứng phó lũ lụt tại huyện Cát Tiên

Lâm Bình -  Thứ hai, 31/07/2023 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/7, ông Bùi Văn Văn, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết, hiện nay, qua theo dõi mực nước sông Đồng Nai đang ở mức khá cao.

Theo đó, vào lúc 10h ngày 31/7/2023, Công ty thủy điện Đồng Nai 5 thực hiện việc xả lũ qua tràn với lưu lượng từ 40 m3/s đến 159 m3/s và lưu lượng nước qua tu bin máy phát điện 288 m3/s. Tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du là 328 m3/s đến 447 m3/s.

Mực nước tại Trạm bơm Phù Mỹ lúc 9h sáng ngày 31/7/2023 đang lên cao, ở mức cao trình 132,4m
Mực nước tại Trạm bơm Phù Mỹ lúc 9h sáng ngày 31/7/2023 đang lên cao, ở mức cao trình 132,4m

Hiện mực nước tại Trạm bơm Phước Cát đang ở cao trình 133m và trạm bơm Phù Mỹ là 132,4m. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Lâm Đồng trong 6 đến 24 giờ tới lượng mưa tiếp tục duy trì ở mức cao (từ 50 - 100mm).

Để chủ động, kịp thời triển khai các nhiệm vụ phòng chống thiên tai và ứng phó với tình hình thời tiết nguy hiểm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Tiên đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, mực nước nội đồng, mực nước sông và những thông tin về xả lũ thủy điện để có biện pháp kịp thời phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, lũ lụt hạn chế những thiệt hại có thể ở xảy ra.

Tiếp tục kiểm tra các vị trí, khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai (đặc biệt nguy cơ sạt trượt đất, lũ quét, ngập úng) để cảnh báo cho người dân và thực hiện di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Lưu ý các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng đã bị ngập và có nguy cơ bị ngập để cắm biển cảnh bảo, cấm đườngđể đảm bảo an toàn.

Tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ Hè thu 2023 với phương châm “xanh nhà hơn già đồng"; UBND các xã, thị trấn làm việc với các nhà máy sấy trên địa bản để tạo điều kiện sấy lúa cho Nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Cảnh báo người dân chủ động phòng ngừa, ứng phó lũ lụt tại huyện Cát Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.