Thứ hai, 29/04/2024 03:48 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đề nghị TP.HCM tạo điều kiện đón công dân bằng xe khách

Kim Đồng - Phúc Thành -  Chủ nhật, 01/08/2021 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lâm Đồng thống nhất đón một số công dân của tỉnh có nguyện vọng trở về địa phương bằng phương tiện ô tô (xe khách Phương Trang).

Ngày 1/8/20201, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ưu tiên là công dân tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ký văn bản hỏa tốc số 5399/UBND-VX3 ngày 30/7/2021 về việc đề nghị UBND TP.HCM hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng ưu tiên là công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM trở về Lâm Đồng.
Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam tiếp tục có những diễn biến phức tạp... trong khi đó, công dân Lâm Đồng đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố này với số lượng tương đối lớn.

Lực lượng chức năng làm nhiệm kiểm tra, giám sát người dân từ vùng dịch về địa phương tại chốt kiểm soát dịch huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Ảnh: Đàm Trung.

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và nhằm giảm áp lực cho TP.HCM trong giai đoạn áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương tổ chức đón một số công dân Lâm Đồng có nguyện vọng trở về địa phương; trước mắt ưu tiên người già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, người ốm đau và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (đã được các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng xác nhận).
Qua đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị UNBD TP.HCM quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan có liên quan: Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tỉnh Lâm Đồng đang cư trú tại TP.HCM được xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 trước khi trở về địa phương; đồng thời, được phép di chuyển từ nơi cư trú đến nơi tập kết xe đón của tỉnh Lâm Đồng.
Bố trí địa điểm tập trung và đảm bảo an ninh trật tự để tỉnh Lâm Đồng đón công dân bằng phương tiện ô tô (các bến, bãi nhận trả khách hiện nay của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTABUSLINES) tại TP.HCM hoặc các địa điểm khác do cơ quan chức năng của thành phố bố trí và thông báo cho tỉnh Lâm Đồng.
Đồng thời, đề nghị TP.HCM hỗ trợ cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang - FUTABUSLINES trong quá trình đưa, đón công dân Lâm Đồng tại địa điểm tập kết và di chuyển trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối, phối hợp các cơ quan chức năng của TP.HCM để triển khai kế hoạch đón công dân trở về địa phương...

Thiết lập các chạm chốt kiểm dịch.

Về chủ trương đón người dân, quan điểm của TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức đưa người dân có nguyện vọng về quê. Theo đó, tại văn bản số 2548/UBND-ĐT gửi các Sở, ngành cùng UBND TP Thủ Đức, quận - huyện về việc phối hợp tổ chức hỗ trợ đưa người dân có nguyện vọng về quê trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị 16 do Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình vừa ký.
Sau khi nhận được văn bản, kế hoạch của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức đưa người dân từ TPHCM trở về địa phương, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối của TPHCM, phối hợp với cơ quan, tổ chức đầu mối của các địa phương để tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân di chuyển đến các vị trí tập kết trên địa bàn TP (cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Hoà Hưng, bến xe,...). Cùng với đó, thông tin đến UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan về phương thức vận chuyển, số lượng người dân di chuyển (theo danh sách hoặc theo kế hoạch do các tỉnh, thành phố ban hành), địa điểm và thời gian vận chuyển...

Công tác kiểm soát người qua các chốt kiểm dịch được thiện nghiêm.

Đặc biệt mới đây, ngày 31/7/2021, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) vừa thay mặt Thủ tướng ký công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch gửi lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Trong công điện vừa ban hành, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/ 7 tới khi hết giãn cách, trừ trường hợp được cho phép.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đề nghị TP.HCM tạo điều kiện đón công dân bằng xe khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.