Thứ sáu, 26/04/2024 08:05 (GMT+7)

Lâm Đồng: Đề nghị xử lý trách nhiệm 4 chủ tịch xã để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng

Kim Đồng- Phúc Nội -  Thứ ba, 22/02/2022 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Sở NNPTNT) tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

tm-img-alt
Một vụ phá rừng thông gây thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 22/2/2022, ông Võ Danh Tuyên- Phó Giám đốc Sở NNPTNT Lâm Đồng đã ký văn bản gửi UBND huyện Lạc Dương về việc đề nghị xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

Theo đó, ngày 16/12/2021, Sở NNPTNT Lâm Đồng có Báo cáo số 373/BC-SNN về việc báo cáo tình hình vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp trong năm 2021 và đề xuất xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban lâm nghiệp cấp xã và các hạt trưởng hạt kiểm lâm cấp huyện; trong đó, Sở NNPTNT đã đề xuất xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND của 4 xã gồm: Xã Phi Liêng, huyện Đam Rông; xã Đạ Long, huyện Đam Rông ; xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương Bổ và xã Đạ Nhim… do để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

Cũng theo Sở NNPTNT Lâm Đồng cho biết, qua kết quả kiểm tra thực tế công tác quản lý bảo vệ rừng ngày 16/2/2022 của Giám đốc Sở NNPTNT (Phó Trưởng ban chỉ đạo Phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Lâm Đồng), lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim và các đơn vị liên quan thấy rằng trên địa bàn xã Đạ Nhim để xảy ra nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng nhưng không lập hồ sơ xử lý, không có báo cáo, trong đó, có trách nhiệm của chính quyền địa phương cấp xã. 

Do đó, Sở NNPTNT Lâm Đồng đề nghị UBND huyện Lạc Dương xem xét xử lý trách nhiệm thêm đối với Chủ tịch UBND xã Đạ Nhim, do để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Đề nghị xử lý trách nhiệm 4 chủ tịch xã để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.