Thứ ba, 30/04/2024 07:16 (GMT+7)

Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri

MTĐT -  Thứ ba, 18/04/2023 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Đường Hòa Bình (46 tuổi, nguyên Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri) bị khởi tố để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 18/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đường Hòa Bình (46 tuổi, nguyên Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Bình bị khởi tố vì liên quan đến việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491 để xảy ra các hậu quả mất đất, mất rừng. Bị can Bình được cơ quan chức năng cho tại ngoại.

Theo điều tra, năm 2006, áp dụng theo quyết định của Chính phủ về việc giao khoán rừng, đất lâm nghiệp. Ông Bình đã cấu kết với một số cán bộ xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm lấy các hộ dân để lập khống hồ sơ rồi giao rừng, đất lâm nghiệp cho doanh nghiệp trái quy định của pháp luật. Trong đó chỉ có ba hộ là đúng đối tượng, nhưng lại không được nhận khoán rừng và đất lâm nghiệp.

tm-img-alt
Rừng thuộc tiểu khu 491 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm).

Cụ thể, ông Bình và những người liên quan đã lập khống hồ sơ đưa bảy hộ dân vào danh sách nhận khoán 130 ha rừng và đất lâm nghiệp tại tiểu khu 491 (xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm).

Thực tế diện tích rừng và đất lâm nghiệp nói trên được Ban Quản lý rừng Bảo Lâm (trước đây) nay là Ban Quản lý rừng Phòng hộ Đam B’ri giao khoán cho Công ty Phương Minh trái quy định.

Đáng nói, trong bảy hộ mà ông Bình lập hồ sơ khống thì có hai hộ là người thân của ông Minh, chủ Công ty Phương Minh.

Liên quan đến việc giao khoán rừng và đất lâm nghiệp nói trên đã xảy ra tranh chấp giữa ông Minh và một hộ có tên trong danh sách nhận khoán nhưng không đúng đối tượng.

Ngoài ông Bình bị khởi tố, Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố, bắt tạm giam hai người liên quan để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...